Chọn gạch lát nền nhà bếp thẩm mỹ

Chọn gạch lát nền nhà bếp thẩm mỹ

Nhà bếp là tâm hồn của bà nội trợ, nơi thể hiện tình yêu thương lan tỏa tới các thành viên trong gia đình. Thể hiện sự gắn kết gia đình thông qua bữa ăn hàng ngày nên nhà bếp cũng phải thiết kế thật ấm cúng để giữ lửa cho hạnh phúc gia đình.

Chọn gạch lát nền nhà bếp thẩm mỹ

1. Kích thước gạch lát nền nhà bếp

Để chọn lựa được mẫu gạch lát nền nhà bếp phù hợp, đầu tiên các gia chủ cần quan tâm đến kích thước của gạch. Một căn phòng quá rộng nếu trang trí bằng gạch lát nền bếp có kích thước quá nhỏ sẽ tạo ra sự mất cân xứng, tạo cảm giác những viên gạch như đang lọt thỏm trong một không gian rộng lớn, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của căn phòng; ngược lại một căn phòng quá nhỏ lại lát gạch quá lớn sẽ khiến tổng thể trở nên kệch cỡm, xấu xí. Do đó, theo kinh nghiệm thiết kế phòng bếp, kích thước gạch lát nhà bếp tỉ lệ thuận với diện tích căn phòng chính là kích thước đẹp nhất. 

Thông thường, đối với những không gian phòng khách rộng rãi, gạch lát nền nhà bếp kích thước 50x50cm và 60x60cm được sử dụng phổ biến nhất.

Mặt khác, những không gian phòng khách có diện tích khiêm tốn thì những mẫu gạch lát nền bếp kích thước 40x40cm hay 45x45cm lại được sử dụng nhiều hơn cả.

Những viên gạch với kích thước phù hợp vừa giúp phòng bếp nhà bạn thêm phần xinh đẹp vừa tạo được sự cân xứng cho không gian. Bên cạnh đó, với những kích thước gạch không quá lớn cũng không quá nhỏ nêu trên, bạn sẽ hạn chế được những mạch vữa nối các viên gạch, từ đó làm tăng thêm tính thẩm mỹ cũng như việc lau chùi, vệ sinh cũng trở nên dễ dàng và ít tốn thời gian hơn.

2. Bề mặt gạch lát nền nhà bếp

Khu vực phòng bếp là nơi diễn ra các hoạt động nấu nướng, mặt sàn khu vực này đôi khi xảy ra tình trạng ẩm ướt, trơn trượt do quá trình nấu nướng để lại. Vậy nên, khi chọn gạch lát nền nhà bếp các gia chủ cũng cần chú ý chọn lựa loại gạch có bề mặt không trơn bóng, tránh trường hợp bị trượt té, rất nguy hiểm trong trường hợp nhà có trẻ nhỏ hay người lớn tuổi. 

Những mẫu gạch lát nền bếp có bề mặt nhám được xem là loại gạch phù hợp nhất dành cho những không gian như thế này.

3. Màu sắc gạch lát nền bếp

Bên cạnh yếu tố kích thước, màu sắc gạch lát nền nhà bếp cũng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một căn phòng. Màu sắc tưởng chừng chỉ đóng vai trò bổ trợ, làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn phòng. Tuy nhiên, trên thực tế màu sắc ảnh hưởng trực tiếp đến kiến trúc tổng thể, chỉ cần một chi tiết màu sắc không phù hợp cũng có thể phá vỡ nét đẹp của cả căn phòng. Vậy nhà bếp nên lát gạch màu gì? 

Xét về khía cạnh thẩm mỹ

Để đảm bảo màu sắc hài hòa với không gian, trước hết bạn cần phải xác định rõ phong cách mà căn hộ đang hướng theo cũng như mục đích sử dụng.

Đối với những không gian đậm chất hiện đại thường không quá kén chọn màu sắc. Bạn có thể sử dụng những gam màu sáng nhằm tạo sự sang trọng và tinh tế cho không gian hay phá cách cùng những gam màu tối đầy mạnh mẽ, cá tính đều được. 

Tuy nhiên, khi chọn lựa những mẫu gạch lát nền bếp màu tối cần chú ý diện tích căn phòng vì những gam màu này sẽ tạo cảm giác không gian chật hẹp hơn, không thích hợp sử dụng trong các không gian nhỏ.
Đối với những không gian mang hơi hướng truyền thống, hơi thở phương Đông thì những mẫu gạch lát nền nhà bếp với tông màu trầm ấm hay thiên về việc tạo sự sang trọng, quyền quý đặc biệt phù hợp.

Ngoài ra, nếu bạn muốn đánh lừa thị giác, hô biến phòng bếp nhỏ trở nên rộng rãi hơn thì những mẫu gạch lát nền nhà bếp tông màu sáng chính là giải pháp tối ưu nhất. 

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP VÀ CÔNG NGHỆ BẮC VIỆT

- Địa chỉ: Tòa nhà C9 ngõ 7/18 Đặng Vũ Hỷ, Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội.

- E-mail: info@thietkephanmem.com

- Website: www.thietkephanmem.com

- Thiết kế Web: 0913.03.03.28 (Mr. Tùng)

- Kỹ thuật, Web: 0975.754.770 (Mr. Phúc)

- SEO và quản trị Web: 0985.299.707 (Ms. Thu)

- Tư vấn đồ họa, mẫu: 0972.191.423 (Ms. Tuyến)

- Tư vấn mẫu, kế toán: 0902.195.866 (Ms. Chi)

 

Phản hồi bài viết

(5 stars)
---
wait image
Gửi đi