Thanh xuân

Gợi ý cách dưỡng da bằng mật ong không phải ai cũng biết !

Gợi ý cách dưỡng da bằng mật ong không phải ai cũng biết !

07/06/2019 11:10:08 AM | 17

Hầu như mọi người thường hay sử dụng mật ong là thuốc ho mà quên mất rằng dưỡng da bằng mật ong có công dụng rất tốt làm cho làn da trắng sáng. Bài viết sau sẽ gợi ý cách dưỡng da bằng mật ong không phải ai cũng biết.

Gợi ý cách dưỡng da bằng mật ong không phải ai cũng biết !  1
Tinh chất mật ong được xem là cách dưỡng da hiệu quả tuy nhiên cần đúng cách
Dưỡng da bằng mật ong theo cách đắp trực tiếp
Vân quê ở Hà Nam, vào tháng 3 khi mùa hoa nhãn nở đầy vườn cũng là mùa ong làm mật. Nhà cô có mấy thùng ong nhưng cũng dùng thoải mái. Năm nào đến mùa quay mật bố mẹ cũng gửi cho cô mấy lít để dùng dần. Mật ong của nhà nên rất đặc và thơm mùi hoa nhãn.
Vân là người sợ sử dụng mỹ phẩm để làm đẹp bởi vì da cô rất nhạy cảm. Cứ bôi bất cứ loại kem nào dù tốt, của ngoại lên mặt là mặt cô lại sưng đỏ lên. Chính vì vậy mà cô thường dưỡng da bằng mật ong để có làn da đẹp.
Tối nào Vân cũng dùng mật ong nguyên chất bôi lên mặt. Cô để yên như vậy trong khoảng thời gian từ 20 đến 30 phút cho mật ong ngấm vào da, nuôi dưỡng da. Sau đó, Vân rửa lại mặt bằng nước ấm. Với những vùng da quanh mắt, cô thường pha loãng mật ong ra bởi đây là vùng da mỏng, nhạy cảm.
Gợi ý cách dưỡng da bằng mật ong không phải ai cũng biết !  2
Đắp mặt bằng mật ong nguyên chất để có làn da đẹp
Đắp mặt dưỡng da bằng hỗn hợp có mật ong 
Kiều là em gái của Vân, cô cũng ít sử dụng hóa mỹ phẩm mà thích dưỡng da bằng mật ong để chăm sóc da mặt. Cô làm nghề pha chế đồ uống nên áp dụng luôn với cả việc dưỡng da.
Nếu như chị gái dùng mật ong nguyên chất để đắp mặt thì Kiều thường tìm tòi dùng mật ong kết hợp với các chất khác để làm hỗn hợp đắp mặt. Theo Kiều thì việc tạo thành hỗn hợp như vậy da mặt sẽ được cung cấp nhiều dưỡng chất và cũng sẽ nhanh trắng đẹp hơn. Cô thường sử dụng ba công thức sau để chế hỗn hợp dưỡng da bằng mật ong để đắp mặt.
  • Mật ong kết hợp cùng cà chua và chanh. Kiều nghiền cà chua ra rồi trộn thêm chanh, mật ong thành một hỗn hợp sền sệt. Cô dùng hỗn hợp đó đắp lên mặt, cổ, chân tay trong 20 phút. Sau đó cô rửa sạch lại với nước rồi để da nghỉ ngơi qua đêm.
  • Mật ong và sữa chua. Kiều thích kiểu mix này vì có thể vừa ăn sữa chua vừa lấy sữa chua trộn lẫn với mật ong theo tỉ lệ 1:1 để đắp lên mặt. Cô cho rằng hợp chất này có thể giúp da cô cân bằng lại độ ẩm và làn da sáng lên trông thấy.
  • Mật ong với trứng gà. Lấy lòng trắng trứng gà trộn đều với mật ong rồi đắp mặt trong vòng 30 phút. Sau đó rửa lại với nước sạch. Kiều nói hỗn hợp này sẽ giúp da trắng mịn như da em bé.
Uống mật ong để dưỡng da
Chị Hướng (Hà Đông, Hà Nội) năm nay đã gần 50 tuổi rồi. Nhà chị có hai cô con gái đã lớn và đi làm. Ba mẹ con chị đi chơi cùng nhau ra ngoài ai cũng bảo giống ba chị em hơn.
Chị bật mí với mọi người bí quyết của chị là dưỡng da bằng mật ong để cho làn da đẹp, dáng người cũng gọn gàng.
Gợi ý cách dưỡng da bằng mật ong không phải ai cũng biết ! 3
Uống mật ong với chanh buổi sáng để thanh lọc cơ thể và đẹp da
Chị kể nhà chị lúc nào cũng có mật ong. Thường thường chị đặt mua của đồng nghiệp cùng cơ quan. Chị nói mật ong dùng để làm đẹp và làm thuốc nên phải mua chỗ tin tưởng thì mới tốt, có hiệu quả. Nếu mua phải mật ong giả, mật ong kém chất lượng thì tiền mất tật mang, không những không đẹp mà còn hỏng da.
Sáng nào ba mẹ con chị cũng uống mật ong pha với nước ấm hoặc pha với chanh. Chị bảo phải uống ngay sau khi ngủ dậy, chưa ăn uống gì thì mới tốt. Chị đã giữ được thói quen đó nhiều năm nay nên cả ba mẹ con chị đều có làn da hồng hào sáng mịn mà không bị mụn hay nhờn bóng.
Vậy là có thể dưỡng da bằng mật ong theo kiểu đắp mặt hoặc uống hoặc kết hợp cả hai. Các chị em phụ nữ có thể sử dụng những gợi ý trên để giúp làn da của mình đẹp hơn mỗi ngày. Sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên sẽ là giải pháp an toàn cho tất cả mọi người.

Phản hồi bài viết

(5 stars)
---
wait image
Gửi đi

Bài viết cùng chuyên mục

• Xóa nám, hết tàn nhang với 2 phương pháp trị nám được yêu thích nhất (07/06/2019)
• Lý do bạn nên dùng các dòng viên uống trắng da từ Mỹ (07/06/2019)

Các bài mới nhất

• Tăng magiê, minh mẫn hơn khi về già (29/03/2023)
• Vì sao nhiều người thừa cân béo phì cảm giác có vật lạ trong giày? (29/03/2023)
• 6 loại nước ép giảm cân bạn nên thử (28/03/2023)
• 11 công thức nước uống giảm cân nhanh - an toàn tại nhà (28/03/2023)
• Móng tay màu trắng cảnh báo bệnh gì? (28/03/2023)
• 5+ tuyệt chiêu làm đẹp da tự nhiên cực đơn giản dễ thực hiện (28/03/2023)
• Những dòng viên uống trắng da an toàn được FDA chứng nhận hiệu quả (07/06/2019)
• Cách đào thải độc tố trong cơ thể bằng những bài tập luyện hàng ngày (07/06/2019)
 ---