Phong thủy

Cách bài trí bàn thờ nhà chung cư theo chuẩn phong thủy

Cách bài trí bàn thờ nhà chung cư theo chuẩn phong thủy

20/03/2023 3:54:12 PM | 18

Những ngôi nhà đất thường có riêng một không gian để thờ phụng tổ tiên nên việc bài trí bàn thờ cũng dễ dàng hơn, nhưng nhà chung cư thì diện tích eo hẹp nên phòng thờ thường được bố trí cùng không gian sinh hoạt. Thế nên, cách bố trí bàn thờ chung cư theo phong thủy là rất quan trọng, nó đòi hỏi có những nguyên tắc nhất định về vị trí đặt và một vài kiêng kỵ chủ nhà nên lưu tâm.

Cách bài trí bàn thờ nhà chung cư theo chuẩn phong thủy 1

CÁCH BỐ TRÍ BÀN THỜ TRONG PHÒNG KHÁCH 

Nếu là căn hộ chung cư thì hơi khó để bạn dùng cả một phòng để làm phòng thờ vì khá tốn diện tích, nếu treo bàn thờ lên cao thì giảm sự tôn nghiêm, khó khăn trong việc thờ phụng, bố trí.

Trường hợp bàn thờ đủ diện tích cho việc bày biện thì cần phải có diện tích cả phòng chứa ban thờ hoặc phải để lẫn vào một không gian khác trong căn hộ; thường là phòng khách nhưng điều này sẽ làm cho chủ nhà cảm thấy bất ổn trong sinh hoạt hoặc có thể bị thành viên trong gia đình, hoặc khách tới chơi vô tình mạo phạm. Vì vậy cần có giải pháp sắp đặt phong thủy bàn thờ nhà chung cư tốt nhất cho chủ nhà mà không bị ảnh hưởng bởi yếu tố trên.

- Nên thiết kế các tủ thờ để làm giảm ảnh hưởng của ám khói tới trần nhà. Bên dưới nóc tủ có thể thiết kế đặt thêm một tấm kính tại đó có thể lau chùi sạch sẽ khi cần tháo xuống, đây là một giải pháp rất hiệu quả khi bạn muốn đặt ban thờ trong nhà chung cư.

- Tốt nhất chủ nhà nên làm riêng ra một không gian đặt bàn thờ, nó cũng sẽ không tốn nhiều diện tích ở căn nhà và cũng đảm bảo sự yên tĩnh và trang nghiêm cho cả căn hộ. Riêng bàn thờ thần phật nên để bàn thờ ngay tại lối ra vào chính hoặc dưới đất điều đó sẽ giúp khi buổi sáng hay buổi tối có thể tránh côn trùng, đồng thời tránh làm không khí khô giáo mỗi khi thắp nhang.

- Bàn thờ đặt trong gia đình cần chuẩn theo kích thước Lỗ Ban. Thước Lỗ Ban là một sản phẩm mà Lỗ Ban sáng chế ra trên đó có đánh dấu các mốc kích thước đẹp, xấu. Kích thước tủ thờ không nên quá to tránh gây cảm giác quá khổ nhưng không được quá nhỏ. Còn nếu tủ thờ được đặt trong những không gian có sự góp gặp của sinh hoạt con người thì nên thiết kế tủ thờ cần phải phù hợp với không gian đó như tỉ lệ kích thước hay sự tương quan với các đồ đạc trong phòng đó cũng như phù hợp với hướng bàn thờ nhà chung cư.

Cách bài trí bàn thờ nhà chung cư theo chuẩn phong thủy 2

Thước lỗ ban sử dụng trong phong thủy nhà ở.

VỊ TRÍ ĐẶT BÀN THỜ NHÀ CHUNG CƯ THÍCH HỢP NHẤT

- Trong phong thủy thì bàn thờ cần phải đặt “tọa cát hướng cát” tức là nằm ở vị trí tốt và nhìn ra hướng tốt so với tuổi của gia chủ. Phía sau bàn thờ cần phải là tường vững chãi, không được dựa vào tường kính hoặc cửa sổ. Đặt bàn thờ đối diện cửa ra vào nếu thỏa mãn về phương vị và hướng thì là cách bố trí tốt về phong thủy.

- Góc thờ, bàn thờ chung cư nên đặt ở khoảng giữa căn hộ, lý do là bởi khoảng giữa đó sẽ không bị bí như trong các phòng kín, mặt khác hiện nay các căn hộ chung cư thường là một mặt phẳng trống hoàn toàn và gia chủ tự phân chia phòng theo ý của riêng mình vì vậy việc sắp đặt vị trí cho góc thờ nên linh động và khéo léo hơn. Góc thờ nên được làm bằng các vật liệu dễ tháo dỡ như kính, gỗ hoặc dạng tủ đa năng mục đích tiện cho việc di chuyển.

- Không gian đặt bàn thờ phải đủ thông thoáng, không nên đặt quá cao vì gây khó khăn cho việc bài trí, đặt quá thấp lại thiếu trang nghiệm. Tránh nơi có luồng gió mạnh thổi qua vì chúng làm cho nhang thờ nhanh tàn, nguy cơ cháy nổ tại chung cư.

- Thiết kế tủ thờ có phần mái bên trên giúp bạn hạn chế được việc ám khói trần nhà và tường rất nhiều. Bạn có thể thêm một miếng kính trên mái tủ thờ tháo lắp dễ dàng để có thể lau chùi dễ dàng và giúp khu vực này luôn sạch sẽ.

- Việc kết hợp tủ thờ, tủ trang trí cũng được nhiều hộ gia đình kết hợp với nhau giúp tủ thờ hiện đại hơn đồng thời cũng tạo nên một không gian trang trí đẹp cho căn chung cư. Tủ thờ kết hợp tủ trang trí sẽ được đặt ở khu vực phòng khách, gần cửa sổ để tăng sự thông thoáng.

Cách bài trí bàn thờ nhà chung cư theo chuẩn phong thủy 3

Bài vị của tổ tiên thì không được cao hơn bàn thờ Thần, Phật

- Bài vị của tổ tiên thì không được cao hơn bàn thờ Thần, Phật vì tín ngưỡng và phong thủy sẽ khiến nhà bạn “hạ phạm thượng” “nộ phụ chủ” “thiên địa điên đảo” …

- Không nên thờ một lúc 3 hộ trở lên chúng ta chỉ nên thờ 2 hộ 2 bên nội và ngoại, thờ nhiều cùng lúc vận may sẽ giảm sút và gia đình thường loạn.

- Bạn cũng không nên đặt bàn thờ dưới xà nhà vì ảnh hưởng tới tài vận, sức khỏe thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng xấu, toàn gia khó đón được quý nhân phù hợp, hơn nữa khi sao Thái Tuế chiếu vào người trong nhà sẽ gặp tai nạn khôn lường, nếu trường hợp này xảy ra nên lắp trần giả để hóa giải. Nếu trần giả quá thấp gia chủ có thể làm tủ thờ để cải thiện tình trạng, không nên mua bàn thờ đóng sẵn vì nó không có hiệu quả cho việc hóa giải này.

- Bàn thờ tổ tiên thì không nên đặt ở trung tâm nhà vì sợ Hung. Cũng không nên đặt đối mặt với bàn thờ Phật vì điều này không tốt chút nào.

CÁCH BÀI TRÍ ÁNH SÁNG Ở NƠI THỜ CÚNG

Đèn trên bàn thờ luôn bật sáng để thu hút năng lượng dương.

Phòng thờ của gia đình phải tạo được không khí trang nghiêm, ấm cúng, gần gũi tránh tạo cảm giác lạnh lẽo.

Phòng thờ thường được bố trí có diện tích nhỏ, bạn nên lựa chọn những loại đèn trang trí nhỏ cho cân xứng thay vì sử dụng những loại đèn chùm to, đèn không được rọi thẳng vào người ngồi khi thi hành nghi lễ cúng bái.

Nếu phòng có nước sơn sáng thì không nên lắp nhiều loại ánh sáng vì như vậy sẽ giúp cho phòng thờ trang nghiêm hơn.

Không gian phòng thờ nên đặt cao và trang nghiêm.

Cách bài trí bàn thờ nhà chung cư theo chuẩn phong thủy 4

MỘT VÀI KIÊNG KỴ NÊN TRÁNH KHI BỐ TRÍ BÀN THỜ

- Cách đặt bàn thờ trong nhà chung cư không nên đặt bàn thờ sát nhà tắm. Bởi theo quan niệm, tắm rửa là việc trút bỏ ô uế, vì vậy, nếu đặt bàn thờ cạnh nơi này sẽ làm mất đi không khí tôn nghiêm.

- Không đặt bàn thờ ở lối đi lại. Nếu đặt ở lối đi lại ồn ào sẽ làm mất đi sự thanh tịnh của nơi thờ cúng. Như vậy, gia đình sẽ ít có may mắn và tài lộc.

- Không đặt bàn thờ nhìn ra hướng ngũ quỷ là: Đông Bắc, hướng Tây Nam.

- Không đặt bàn thờ ở Tây Nam nhìn hướng Đông Bắc, ở Đông Bắc nhìn hướng Tây Nam, ở hướng Đông, Đông Nam nhìn hướng Tây.

- Không nên đặt bàn thờ trên nóc tủ và sử dụng gỗ hay kệ đã qua sử dụng.

- Bàn thờ Thần và Phật có thể để chung, song không nên để bát hương sát nhau. Bàn thờ tổ tiên không nên đặt ở trung tâm nhà. Tuy nhiên, bàn thờ Phật có thể đặt ở trung tâm nhà. Gia chủ cần lưu ý bàn thờ tổ tiên và bàn thờ Phật không nên đặt đối nhau trong 1 gian phòng.

Hy vọng với bài viết phong thủy bàn thờ cho chung cư này, mọi người có thể lựa chọn cho căn hộ chung cư của mình một không gian thờ cúng hợp phong thủy.

Phản hồi bài viết

(5 stars)
Xin mời chọn sao...
wait image
Gửi đi

Bài viết cùng chuyên mục

• Sự thật về công năng của GƯƠNG trong phong thủy nội thất (20/03/2023)

• Những chi tiết nhỏ cần lưu ý trong Phong thủy nhà ở (20/03/2023)


Các bài mới nhất

• Loạt phòng tắm siêu đẹp giúp gột rửa mọi lo toan, muộn phiền (20/03/2023)

• Phòng tắm dù lớn hay nhỏ cũng nên có một chiếc bồn tắm (20/03/2023)

• Tự trang trí không gian làm việc tại nhà đẹp mắt và sáng tạo (20/03/2023)

• Cách chọn thiết bị vệ sinh nhà tắm cho nhà chung cư (20/03/2023)

• 8 lý do khiến người tiêu dùng chọn thiết bị vệ sinh (20/03/2023)

• Kinh nghiệm mua thiết bị vệ sinh mà không phải ai cũng biết (20/03/2023)

© 2023 Copyright by thietkephanmem.com. All rights reserved.
Hôm nay10 Hôm qua1 Tuần này10 Tuần trước37 Tháng này1,014 Tháng trước816
 Tư vấn xe