5 bí quyết quan trọng khi trữ thực phẩm khô trong tủ bếp

5 bí quyết quan trọng khi trữ thực phẩm khô trong tủ bếp

Trữ thực phẩm khô trong tủ bếp sao cho đúng? SEA - TECH Việt Nam sẽ mách bạn vài bí quyết nhỏ dưới đây để giúp bạn sắp xếp, lưu trữ thực phẩm đúng cách, tránh trường hợp khó tìm kiếm thực phẩm cần dùng và “thổi bay” bừa bộn không đáng có

5 bí quyết quan trọng khi trữ thực phẩm khô trong tủ bếp

1. Dùng lọ, hộp trong suốt

Bạn nên dùng các lọ thủy tinh, hộp chứa trong suốt để trữ đồ khô thay vì lưu trong bao, túi nilon. Các lọ thủy tinh, nắp đậy kín sẽ giúp bảo quản thực phẩm lâu hơn so với túi nilon và bạn sẽ không cảm thấy bất tiện khi phải dùng thêm thun buộc hay kẹp ghim để cố định miệng túi vì nắp lọ thủy tinh có thể làm tốt nhiệm vụ này.

Dùng lọ, hộp trong suốt

Nhờ đặc tính trong suốt của lọ, hộp chứa, bạn sẽ dễ dàng nhận biết loại thực phẩm mình đang có và định lượng thực phẩm còn tồn lại là bao nhiêu, tránh lãng phí mua trùng thực phẩm mới trong khi đồ cũ dùng vẫn chưa hết. Vì vậy, hãy chuẩn bị 15 - 20 các loại lọ, hộp đủ kích cỡ để chứa đa dạng thực phẩm khô mà bạn có.

2. Phân nhóm thực phẩm

Tương tự như thực phẩm tươi, thực phẩm khô cũng rất đa dạng nhiều chủng loại từ các loại nui, mì, bún, miến đến các loại ngũ cốc dinh dưỡng, nấm khô hay các loại cà phê, trà, bánh snack...Nếu sắp xếp không theo một trật tự nhất định và ngẫu hứng, bạn sẽ khó tìm kiếm và kiểm soát lượng thực phẩm tồn đọng. Vì vậy bạn cần phân loại nhóm thực phẩm trước khi cho vào lọ, hộp chứa.

Phân nhóm thực phẩm

Chẳng hạn như các lon thực phẩm đóng hộp xếp một nơi riêng, nui, mì ý, bún gạo khô, miến khô được xếp chung một nhóm, các loại ngũ cốc dinh dưỡng xếp riêng một nhóm và đồ uống dạng bột, gói như trà, cà phê sắp xếp một vị trí riêng biệt trong tủ lưu trữ. Hãy định hình những “người bạn chung” sẽ nằm ở đâu trong tủ bếp và bắt đầu sắp xếp chúng một cách khoa học.

3. Loại bỏ bao bì

Mỗi loại thực phẩm đều có bao bì sặc sỡ, nhiều chi tiết bắt mắt nhưng khi xếp vào gian bếp, mọi thứ trông rất lộn xộn và bạn sẽ dễ bị hoa mắt mỗi lần mở tủ chưa kể là khó tìm thấy thực phẩm mà bạn cần dùng vì mất đến vài phút mới quan sát rõ được rốt cuộc có bao nhiêu loại thực phẩm trong ngăn tủ bếp nhà mình.

Loại bỏ bao bì

Vì thế, với thực phẩm khô, bạn nên loại bỏ bao bì và cho thực phẩm vào các lọ, hộp thủy tinh hoặc nhựa trong suốt, mọi thứ trông sẽ ngăn nắp, dễ nhìn và khiến không gian bếp trông gọn gàng hơn. Khi loại bỏ bao bì, cũng là lúc bạn biết được thực phẩm nào sắp hết hạn và ưu tiên giải quyết chúng trước tiên.

4. Xếp theo nhu cầu ưu tiên

Giống như cách các siêu thị trưng bày hàng hóa trên kệ, nếu tinh ý bạn sẽ thấy sản phẩm có hạn sử dụng gần nhất được bày ở mặt trước, xếp theo sau đó là sản phẩm có hạn sử dụng xa hơn. Tương tự như vậy, khi xếp lọ thực phẩm vào tủ bếp lưu trữ, hãy xếp các món bạn và gia đình thường dùng ở mặt trước và nằm ngay tầm với, các thực phẩm ít dùng hơn hoặc để dùng sau. Bạn nên đặt chúng ở kệ tủ bếp trên cao cùng với các loại chén dĩa cỡ lớn ít dùng tới.

Xếp theo nhu cầu ưu tiên

5. Chọn tủ bếp lưu trữ tối ưu không gian chứa

Việc chọn lựa tủ khô hợp lý cũng rất quan trọng, bạn nên chọn loại tủ có hệ thống cánh tủ mở kết hợp ngăn kéo và khay chứa đồ để tận dụng tối đa không gian. Và nên chọn loại tủ có sức chứa đáp ứng nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình tương ứng sở thích ẩm thực khác nhau theo từng độ tuổi.

Chọn tủ bếp lưu trữ tối ưu không gian chứa

Chẳng hạn với trẻ em, bạn cần trữ các loại ngũ cốc dinh dưỡng, sữa tươi đóng hộp cho buổi sáng vội vàng trước khi trẻ đến trường, với người lớn, sở thích uống cà phê, trà vào mỗi sáng cũng hoàn toàn không thể thiếu. Bên cạnh đó là khu vực trữ thực phẩm khô cần thiết cho những ngày bận rộn như các loại mì, nui, bún khô, thức uống đóng chai…Và nếu hệ tủ khô có cả không gian để chứa đồ điện gia dụng sẽ càng làm tăng tính tiện lợi cho căn bếp.

Chọn tủ bếp lưu trữ tối ưu không gian chứa 2

Hệ tủ khô của SEA - TECH Việt Nam được bao phủ bởi chất liệu Thép tráng men kính độc quyền, mang những ưu điểm vượt trội như chống trầy xước, va đập, không bám mùi, độ bền dài lâu từ 10 – 20 năm. Đặc biệt, thiết kế tủ theo dạng module dễ dàng lắp đặt, thời gian lắp nhanh chóng và thuận tiện khi cần thay thế một khoang tủ bất kỳ.

Chọn tủ bếp lưu trữ tối ưu không gian chứa 3

Hệ tủ khô của SEA - TECH Việt Nam có thể đáp ứng tối đa nhu cầu của mọi gia đình, vừa là nơi trữ thực phẩm lý tưởng vừa là nơi giúp người nội trợ giảm thiểu bất tiện vì thiết kế thông minh, kết hợp thanh chia ngăn hít nam châm giúp tối ưu không gian chứa và sắp xếp đồ dùng khoa học, cùng với các khoang chứa thiết bị kèm ổ cắm điện rất tiện lợi. Nếu bạn cần tìm tủ bếp khô lý tưởng cho gia đình, hãy liên hệ ngay với SEA - TECH Việt Nam để được tư vấn chi tiết.

Khuyến mại Hot

Thống kê truy cập

Đang online
2
Hôm nay
4
Hôm qua
1
Tuần này
4
Tuần trước
2
Tháng này
19
Tháng trước
55
Tổng truy cập
864