Những cách thiết kế tủ bếp thông minh đáng học hỏi của người Nhật

Những cách thiết kế tủ bếp thông minh đáng học hỏi của người Nhật

Người Nhật vốn nổi tiếng với phong cách thiết kế nội thất tối giản, tinh tế và độc đáo. Với triết lý lấy sự tối giản làm tiền đề, tối ưu hóa diện tích, họ đã tạo ra một không gian với các thiết kế tủ bếp vô cùng đẹp mắt, có tính thẩm mỹ cao.

Những cách thiết kế tủ bếp thông minh đáng học hỏi của người Nhật

Triết lý của người Nhật chính là sự giản đơn, từ đó cũng đã tạo ra phong cách thiết kế nội thất tối giản. Việc ứng dụng đúng châm ngôn: “Less is more” đã chỉ ra rằng chính sự tối giản đã tạo nên vẻ đẹp tinh tế, ấn tượng. Với người Nhật, thiết kế tủ bếp phải phù hợp với từng không gian, tập trung vào những giá trị cốt lõi, mang đến sự hài hòa từ trong ra ngoài.

1. Tủ bếp thiết kế sát tường

Tủ bếp thiết kế sát tường

Trong thiết kế tủ bếp, nhiều người hướng tới tính khoa học của không gian. Việc đặt một hệ tủ bếp sát tường nhằm tối ưu hóa diện tích, phù hợp với các căn hộ chung cư nhỏ. Các hệ tủ thường nhỏ gọn, ôm sát tường, tận dụng tối đa các góc chết. Việc sử dụng hệ tủ bếp chữ L hoặc chữ I là thường thấy nhất. Cả hai hệ tủ này rất tiện lợi và linh hoạt để sắp xếp các đồ dùng cần thiết, dễ dàng di chuyển khi nấu nướng.

Tủ bếp chữ I được đặt sát tường nhằm tối ưu không gian, phù hợp với các căn hộ chung cư nhỏ.

Tủ bếp chữ I được đặt sát tường nhằm tối ưu không gian, phù hợp với các căn hộ chung cư nhỏ.

Riêng hệ tủ chữ L, việc đặt sát tường cũng giúp tận dụng không gian góc tường bếp (khoang Wagon), nhất là khu vực giao giữa bếp nấu và chậu rửa. Với việc thiết kế tủ bếp dạng module của tủ bếp SEA - TECH Việt Nam, các khoang dễ dàng lắp đặt và di chuyển ở những vị trí khuất. Khoang góc dạng xe đẩy ở tủ bếp chữ L là sự lựa chọn hoàn hảo với thiết kế 2 tầng có thể kéo rời hoàn toàn ra ngoài và 4 ngăn tam giác dạng xoay hai bên hông.

Khoang góc dạng xe đẩy ở tủ bếp chữ L tận dụng các khoang góc chết, tối ưu hóa không gian triệt để.

Khoang góc dạng xe đẩy ở tủ bếp chữ L tận dụng các khoang góc chết, tối ưu hóa không gian triệt để.

2. Thiết kế tủ bếp bán đảo

Thiết kế tủ bếp bán đảo

Đối với những căn bếp nhỏ, việc thiết kế tủ bếp phải phù hợp với diện tích tổng thể. Thông thường, các hệ tủ bếp hay hướng vào trong vách tường, ôm sát nhằm tối ưu hóa không gian cũng như tận dụng các góc khuất. Việc đẩy bếp nấu quay mặt vào tường dễ tạo ra sự ngột ngạt, bí bách, hạn chế tầm nhìn, tuy nhiên, gia chủ có thể cải thiện bằng cách thiết kế tủ bếp bán đảo.

Thiết kế tủ bếp bán đảo giúp không gian mở, cải thiện tầm nhìn và tạo nên cảm hứng cho người nội trợ.
Thiết kế tủ bếp bán đảo giúp không gian mở, cải thiện tầm nhìn và tạo nên cảm hứng cho người nội trợ.

Bằng cách thiết kế tủ bếp một chiều sát tường, chiều còn lại hướng ra ngoài tạo nên không gian mở, nhìn về phía khu vực bàn ăn hoặc phòng khách. Đa phần, các hệ tủ sẽ được tích hợp bởi khu vực bếp nấu, lưu trữ và chậu rửa. Các đồ vật sẽ được gói gọn và bố trí hợp lý trong các khoang công năng, giúp hài hòa cả không gian.

Khu vực chậu rửa thường chiếm ⅓ diện tích bếp, bên dưới là khoang pocket đựng đồ rửa chén và các khoang module dạng kéo đựng dao, thớt và vật dụng sau khi dọn rửa. Dưới bếp nấu thường bố trí khoang chứa nồi, và khoang sát sàn sẽ là nơi chứa các hộp nhựa, đồ khô. Xem thêm về các khoang công năng của tủ bếp SEA - TECH Việt Nam tại đây.

3. Thiết kế tủ bếp kèm bàn đảo

Thiết kế tủ bếp kèm bàn đảo

Việc thiết kế tủ bếp kèm bàn đảo không chỉ hài hòa về tổng quan mà còn giúp mở rộng không gian, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Bàn đảo là một phần trong hệ tủ bếp nhưng được tách biệt, cân đối với không gian bếp. Vị trí bàn đảo đặt ngay trong phòng bếp, có thể sát tường hoặc không nhưng vẫn đảm bảo tạo lối đi  thông thoáng cho gia chủ.

Khoảng cách từ hệ tủ tới bàn đảo tối thiểu 90cm tùy diện tích cho phép. Chiều cao của bàn đảo phải ngang bằng với tủ bếp dưới đối diện, giúp người nội trợ thoải mái di chuyển, xoay người và dễ dàng mở ra đóng vào các ngăn tủ kéo.

Hệ tủ bếp chữ I sát tường kết hợp bàn đảo giúp người nội trợ có không gian nấu nướng, dọn rửa tiện lợi.
Hệ tủ bếp chữ I sát tường kết hợp bàn đảo giúp người nội trợ có không gian nấu nướng, dọn rửa tiện lợi.

Việc thiết kế tủ bếp kèm bàn đảo mang đến nhiều công năng hơn người sử dụng. Ngoài tính thẩm mỹ, bàn đảo giúp người nội trợ có không gian nấu nướng, dọn rửa tiện lợi. Các thiết kế thường thấy là tủ bếp chữ I hoặc chữ L sát tường kèm bàn đảo.

Tùy vào sở thích của gia chủ, khu vực bàn đảo có thể tích hợp giữa bếp nấu và chậu rửa, hoặc là nơi sơ chế, trung chuyển thức ăn, đồ đạc, thậm chí còn có thể làm quầy bar hoặc bàn ăn nhẹ. Đồng thời, với mỗi khu vực ngay bàn đảo, phía dưới luôn có hệ tủ module kèm theo đúng công năng, giúp người dùng dễ dàng sử dụng.

Mọi đường nét và kiểu dáng của bàn đảo phải hài hòa và phù hợp với không gian bếp xung quanh.

Mọi đường nét và kiểu dáng của bàn đảo phải hài hòa và phù hợp với không gian bếp xung quanh.

Thông thường, mặt bàn đảo luôn rộng hơn mặt bàn tủ đối diện nên các thao tác nấu nướng luôn linh động và thoải mái hơn. Mọi đường nét và kiểu dáng của bàn đảo phải hài hòa và phù hợp với không gian bếp xung quanh. Tủ bếp kết hợp bàn đảo mang đến nhiều công năng hơn so với các thiết kế nội thất phòng bếp thông thường, nhưng có thể hơi bất tiện đối với căn bếp quá nhỏ, không có diện tích di chuyển. Tuy nhiên, SEA - TECH Việt Nam có thể giúp bạn gói gọn cả gian bếp chỉ với 9m2 với lối bài trí tinh tế, khả năng phân bổ và sắp xếp đồ vật một cách gọn gàng, ngăn nắp.

Không gian bếp khi được thiết kế một cách khoa học chắc chắn mang lại sự thoải mái để nấu ăn và thưởng thức, đồng thời thể hiện được gu thẩm mỹ và tính cách của gia chủ. Với sự đa dạng về phong cách thiết kế tủ bếp, SEA - TECH Việt Nam hy vọng bạn có thể lựa chọn một hệ tủ bếp phù hợp cho riêng mình.

Mọi thông tin xin liên hệ (24/7)

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP VÀ CÔNG NGHỆ BẮC VIỆT

Địa chỉ: Tòa nhà C9 ngõ 7/18 Đặng Vũ Hỷ, Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội.
E-mail: info@thietkephanmem.com
Website: www.thietkephanmem.com
Thiết kế Web: 0913.03.03.28 (Mr. Tùng)
Kỹ thuật, Web: 0975.754.770 (Mr. Phúc)
SEO và quản trị Web: 0985.299.707 (Ms. Thu)
Tư vấn đồ họa, mẫu: 0972.191.423 (Ms. Tuyến)
Tư vấn mẫu, kế toán: 0902.195.866 (Ms. Chi)

Khuyến mại Hot

Thống kê truy cập

Đang online
2
Hôm nay
19
Hôm qua
1
Tuần này
19
Tuần trước
2
Tháng này
34
Tháng trước
55
Tổng truy cập
879