Cân chỉnh thước lái

Cân chỉnh thước lái

23/03/2023 2:30:17 PM | 26

Các dấu hiệu để bạn nhận biết được cần phải tiến hành cân chỉnh thước lái khi lốp xe có dấu hiệu mòn không đều, vô-lăng không thẳng hoặc xe có hiện tượng nhao lái về một phía là do độ chụm hoặc góc đặt bánh xe sai lệch.

Cân chỉnh thước lái là gì?

Cân chỉnh thước lái hay còn được gọi là cân chỉnh độ chụm bánh xe sẽ giúp tăng tuổi thọ của lốp, đồng thời giúp xe hoạt động hiệu quả và an toàn hơn.

Góc đặt bánh xe thường là hạng mục ít được quan tâm khi khách hàng mang xe đi bảo dưỡng định kỳ, tuy nhiên việc cân chỉnh thước lái hay còn được gọi là cân chỉnh độ chụm bánh xe sẽ có những hiệu quả đáng kể như sau:

  • Ngăn ngừa xe bị nhao lái
  • Ngăn ngừa vỏ mòn không đều
  • Ngăn ngừa vô lăng bị lệch
  • Kéo dài tuổi thọ của vỏ xe.

Đầu tiên, kiểm tra lốp xe của bạn nếu chúng có độ mòn không đều trên bề mặt. Từ đó, quan sát các dấu hiệu này khi lái xe xem có gặp phải hay không, như là: hướng vô lăng lệch tâm khi lái xe trên đường thẳng, rung vô lăng bất thường và xe bị kéo sang một bên. Bạn cũng nên để mắt đến sự kém hiệu quả đột ngột trong việc tiêu thụ nhiên liệu. Khi bạn nhận thấy những dấu hiệu này, hãy mang xe đến cửa hàng dịch vụ uy tín và kiểm tra. Có một số dấu hiệu để bạn có thể nhận biết khi nào bạn cần canh chỉnh thước lái. Nếu thấy một hoặc vài dấu hiệu dưới đây, bạn cần sớm đưa xe đến cho những kỹ thuật viên chuyên nghiệp để kiểm tra thước lái: Mặt gai lốp mòn không đều, xe bị lệch về bên trái hoặc bên phải, vô lăng không nằm ở vị trí trung tâm khi lái trên đường thẳng, vô lăng bị rung.

Nguyên nhân gây thước lái bị mất cân chỉnh

Hiện tượng mất cân chỉnh thước lái có thể xảy ra khi bạn bị va vào lề đường hoặc lái xe qua ổ gà, hoặc trong những trường hợp nghiêm trọng hơn như gặp tai nạn làm hỏng hệ thống treo của xe bạn. Hiện tượng mất cân chỉnh này cũng có thể xảy ra khi các bộ phận của hệ thống treo bị mòn hoặc khi chúng được thay thế mới. Khi thước lái bị mất cân chỉnh, lốp có thể bị mòn nhanh chóng ở mặt cạnh của lốp xe và có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến việc điều khiển xe. Khi điều này xảy ra, chắc chắn bạn sẽ phải thay lốp xe sớm hơn dự kiến. Trong quá trình di chuyển, vỏ xe của bạn bị hao mòn không đều cũng có thể là do trọng lượng xe vận chuyển không đều, theo đó sẽ xuất hiện lực ly tâm làm vỏ xe bị nẩy không đều. Vì vậy, khi thay vỏ xe mới nên cân chỉnh thước lái để vỏ xe của bạn tăng tuổi thọ và xe không bị rung.

Tại sao cân chỉnh thước lái là cần thiết?

Cân chỉnh thước lái có thể ảnh hưởng đến việc lốp xe bị mòn có đều hay không. Mục tiêu của việc cân chỉnh thước lái chủ yếu là để giảm thiểu hiện tượng mòn và rách lốp, cũng như tạo cảm giác thoải mái nhất cho tài xế và hành khách. Cân chỉnh thước lái trên cả bốn bánh sẽ giúp giảm độ mòn của lốp, tăng tuổi thọ và hiệu suất lốp, cũng như cải thiện hiệu suất sử dụng nhiên liệu. Nó cũng giúp cải thiện việc kiểm soát lái để đảm bảo sự an toàn hành khách bằng cách giảm thiểu các vấn đề liên quan đến độ ổn định khi vận hành xe.

Cân chỉnh thước lái

Hoạt động cân chỉnh thước lái xe ô tô.


Bài viết cùng chuyên mục

  • Kiểm tra lốp xe

    Không thể nói chính xác lốp xe sử dụng được trong bao lâu. Tuổi thọ và quãng đường đi được của lốp phụ thuộc vào ...
  • Thay lốp máy xúc lật

    Chúng tôi là đơn vị có bề dày trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối máy xúc lật và các loại xe tải trên thị ...
  • Thay lốp xe tại nhà

    Dịch vụ thay lốp ô tô du lịch tại nhà chuyên nghiệp tại Hà Nội Nếu bạn gặp sự cố xịt lốp, ...

Sản phẩm nổi bật