Chọn chảo nào dùng được cho bếp từ

Chọn chảo nào dùng được cho bếp từ

Cũng như nồi nấu, chảo dùng cho bếp từ gia đình cũng phải là loại chảo chuyên dụng, chất lượng đảm bảo để khi xào, rán thức ăn không gặp phải tình trạng bên ngoài thì cháy mà bên trong lại vẫn còn sống. Vậy chọn chảo nào dùng được cho bếp từ tốt nhất.

Chọn chảo nào dùng được cho bếp từ

Để chảo bền hơn thì cũng như bếp ga hay các loại bếp khác, nên chọn riêng chảo rán và chảo xào. Chảo dùng trực tiếp trên vùng nấu của bếp từ thì bao giờ phần đáy của chảo cũng được làm từ vật liệu nhiễm từ tốt. Cũng giống với nồi từ, chảo dùng cho bếp từ bao giờ phần đáy cũng được cấu tạo từ 3 đến 5 lớp. Những mẫu chảo đáy 1 lớp dễ khiến cho thức ăn chín không đều, thêm nữa, khi hoạt động nếu nhiệt độ của vùng đáy chảo quá cao sẽ khiến chảo bị lồi lên nhanh chóng và không thể sử dụng được nữa, đặc biệt nếu chảo chỉ có một lớp đáy thì ngay cả phần thân trên và lòng chảo cũng có thành phần sắt từ, sau một thời gian sử dụng chảo sẽ dễ bị gỉ hơn những mẫu chảo có ba đến 5 lớp đáy.



Chiếc chảo rán dùng cho bếp từ


Thông thường trong mỗi bộ nồi Inox dùng cho bếp từ bao giờ cũng có kèm theo một chiếc chảo và thường là chảo xào với kích thước nhỏ (thường là chảo phi 24), những chiếc chảo có lòng và thân làm bằng inox này nếu để rán sẽ bị dính, nếu muốn làm món rán cần phải chọn chảo khác, cũng được làm bằng Inox nhiễm từ nhưng lòng và thân chảo được tráng thêm lớp chống dính.




Những chiếc chảo xào dùng cho bếp từ 


Chảo dùng cho bếp từ cũng có khá nhiều loại và kích thước to nhỏ khác nhau đáp ứng được nhu cầu của người dùng, cách chọn chảo cho bếp từ cũng giống với cách chọn nồi. Hãy thử bằng một mẩu nam châm nhỏ, nếu mẩu nam châm được hút về phía đáy chảo thì chứng tỏ chảo đó dùng được cho bếp từ. Ngược lại thì mẫu chảo đó sẽ không dùng được cho bếp từ.

Trên thị trường cũng có những mẫu chảo nhập khẩu với các mức giá khác nhau, một chiếc chảo có thể từ cả triệu đồng. Cũng có những chiếc chảo liên doanh được sản xuất trong nước vẫn dùng khá tốt cho bếp từ như chảo, nồi của Fivestar hay chảo của Ipec,… chỉ với vài trăm nghìn đồng.

Tại Ipec.vn có đầy đủ cả những mẫu chảo từ, nồi từ hay bếp từ nhập khẩu và có cả hàng liên doanh. Nếu quý khách đang có nhu cầu chọn mua một chiếc bếp từ cho gia đình mà băn khoăn việc chọn mua nồi nấu, chảo cho chiếc bếp từ này, hãy đến với Ipec, quý khách sẽ có đủ bộ nồi chảo và chiếc bếp từ tốt, ưng ý nhất. Tại showroom của Ipec có trưng bày đầy đủ thiết bị nhà bếp cao cấp, Ipec.vn điểm đến tin cậy cho mọi nhu cầu về thiết bị nhà bếp.