LÒNG CHẢO INOX CÓ BỊ LỒI KHI CHIÊN XÀO KHÔNG?

Lòng chảo Inox có bị lồi khi chiên xào không?

Với các loại chảo chống dính thông thường, khách hàng dễ bắt gặp tình trạng lòng chảo bị lồi khi nấu nướng. Vậy những loại chảo nhôm nào không bị lồi khi nấu? Chảo inox có bị tình trạng đó hay không? Hãy cùng Ipec.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết này nhé.

Lòng chảo Inox có bị lồi khi chiên xào không?

1. Vì sao lòng chảo nhôm hay bị lồi khi nấu?

Trên thị trường phổ biến các dòng chảo nhôm sử dụng bếp từ với giá rẻ. Về bản chất, nhôm không bị ảnh hưởng bởi từ trường, do đó mặt đáy của các loại chảo này thường được gắn 01 miếng inox 430 để hấp thụ từ tính, giúp chảo có khả năng sử dụng trên bếp điện từ. Tuy nhiên, khả năng giãn nở khi gặp nhiệt độ cao của inox thấp hơn nhôm, do đó khi đun nấu với mức lửa to (trên bếp gas) hoặc công suất cao (trên bếp hồng ngoại, bếp từ), lớp nhôm sẽ giãn nở nhanh hơn inox, dẫn đến việc đáy chảo vẫn bằng phẳng trong khi lòng chảo bị lồi lên.

Chảo từ chất lượng thấp thường có lớp nhôm mỏng, lòng chảo dễ bị gồ lên khi nấu nướng 

2. Loại chảo nhôm nào không bị lồi?

Không phải tất cả chảo nhôm đều gặp tình trạng lòng chảo bị lồi, mà chỉ có những loại chảo nhôm giá rẻ, lớp nhôm mỏng mới bị lồi lòng chảo. Đối với những loại chảo nhôm dùng bếp từ có lớp nhôm dày như Chảo vân đá bếp từ Grand hoặc Chảo chống dính bếp từ Ipec của Cookway, bạn sẽ không thấy tình trạng lòng chảo bị lồi. Các loại chảo bằng nhôm đúc dày từ Hàn Quốc như Chảo 3D bếp từ Ipec của Cookway cũng không hề có sự cố lòng chảo bị gồ lên.

Chảo bếp từ Ipec của Cookway không bị lồi lòng chảo

Do đó, để không mệt mỏi với việc dầu ăn chảy tràn xung quanh chảo hoặc thay chảo mới liên tục, bạn nên tìm đến những sản phẩm chảo dày chất lượng cao được bán trên Ipec.vn