Mái đá STP và những lợi ích tuyệt vời có thể bạn chưa biết

Mái đá và những lợi ích tuyệt vời có thể bạn chưa biết

Cho dù bạn đang lắp đặt mái nhà cho các công trình dân dụng hay thương mại. Cho dù bạn là các chuyên gia, nhà thầu lợp mái, chủ đầu tư hay chủ sở hữu,… Thì việc sử dụng mái đá cho công trình của mình đều sẽ mang lại cho bạn những lợi ích đáng kể.

Mái đá và những lợi ích tuyệt vời có thể bạn chưa biết

Mái đá và những lợi ích tuyệt vời có thể bạn chưa biết 1

Thành phần, cấu tạo của tấm lợp bitum phủ đá:

Thành phần, cấu tạo của tấm lợp bitum phủ đá:

  • Sợi thủy tinh kháng kiềm:

Gia cố là một phương pháp phổ biến giúp tăng tính cơ học của vật liệu. Điều này đã được nghiên cứu, chứng minh, cũng như đưa vào ứng dụng rộng rãi. Và sợi thủy tinh chính là loại sợi được dùng để làm vật liệu gia cố phổ biến nhất hiện nay.

Việc gia cố bằng sợi thủy tinh sẽ giúp tăng lực kéo, độ bền, độ uốn cong, dẻo dai và chống rạn nứt bề mặt tấm lợp bitum.

  • Lớp màng gốc bitum:

Bitum là một hợp chất được sử dụng rất phổ biến trong ngành công nghiệp chống thấm. Chúng có mặt ở hầu hết các sản phẩm chống thấm hiện nay. Nhiều ý kiến cho rằng bitum chính là nhựa đường. Nhưng thật sự, nhựa đường chỉ là một trong những dạng biến thể của gốc bitum.

  • Đá tự nhiên:

Tấm lợp bitum phủ đá được phủ nhiều lớp các hạt đá từ nhiên. Sau khi chúng đã được xây nhuyễn theo kích cỡ phù hợp. Giúp cho bề mặt tấm lợp mái gồ ghề. Tạo nên nét đẹp rất độc đáo, tinh tế và thân thiện với môi trường.

  • Lớp keo chuyên dụng:

Lớp keo này sẽ giúp kết dính tấm lợp với bề mặt mái nhà một cách cực kì chắc chắn.

  • Lớp phủ acrylic:

Acrylic là một hợp chất được tinh chế từ dầu mỏ. Hợp chất này có thể có nhiều màu hoặc trong suốt. Và acrylic được sử dụng trong mái lợp bitum là trong suốt. Chúng có tính nhiệt dẻo, khả năng chịu tác động cao. Và không hấp thụ nhiệt, có khả năng chống tia cực tím.

tấm lợp bitum phủ đá:

Mái đá bitum dành cho các công trình dân dụng

Công trình dân dụng là các loại công trình xây dựng như biệt thự, nhà ở,… Khi nói đến việc tìm kiếm, lựa chọn một dòng vật liệu lợp mái nhà phù hợp cho công trình của mình, chắc chắn bạn sẽ khó có thể đưa ra ngay quyết định một cách dễ dàng. Bởi hiện nay, thị trường vật liệu lợp mái nhà cung cấp cho bạn quá nhiều sự lựa chọn khác nhau.

Mái đá là một sự lựa chọn rất đáng để bạn tham khảo. Mái phủ đá cung cấp một giải pháp lợp nhà vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, chất lượng tin cậy, giá cả phù hợp, mà còn thân thiện với môi trường.

Ngoài việc có nhiều kiểu dáng, hiệu ứng và màu sắc để bạn lựa chọn, tấm lợp bitum còn giúp bạn tiết kiệm chi phí, bền bỉ và dễ bảo trì.

Mái lợp có thể được sử dụng cho nhiều phong cách kiến trúc khác nhau. Từ các biệt thự cổ điển, tân cổ điển kiểu Pháp với phần mái đặc trưng, khó thi công như mái quả cầu, mái vòm, mái công, nhiều ngách mái,… Đến các thiết kế nhà mái thái với phần mái có độ dốc rất lớn. Hoặc với các thiết kế biệt thự theo phong cách hiện đại, mái bằng, tấm lợp phủ đá có thể được sử dụng như một vật liệu dán tường có chức năng vừa trang trí vừa chống thấm.

Mái đá và những lợi ích tuyệt vời có thể bạn chưa biết 2

Mái đá Bitum dành cho các công trình thương mại

Công trình thương mại là các công trình được xây dựng nhầm phục vụ mục đích liên quan đến hoạt động kinh doanh như: nhà hàng, khách sạn, resort, homestay, quán cafe, trung tâm thương mại,…

Các dạng công trình phục vụ mục đích kinh tế thường có thiết kế rất độc đáo, mới mẻ và sáng tạo nhằm tạo sự khác biệt thu hút khách hàng. Phần mái cũng không ngoại lệ. Các thiết kế mái vô cùng đa dạng. Mái có độ dốc rất lớn, hoặc rất nhỏ, thiết kế lượn sóng, đa giác, nhiều góc cạnh,… Việc lựa chọn một loại vật liệu lợp mái vừa có tính khả thi để lắp đặt, vừa thể hiện được trọn vẹn nét đẹp, ý đồ thiết kế không phải là điều dễ dàng.

Mái đá với thiết kế dạng tấm, kích thước trung bình khoảng 1000x333mm/tấm. Độ dày từ 2,7-3,5mm/tấm tùy kiểu dáng. Là tấm lợp mái duy nhất có độ dẻo dai cực tốt trong số các vật liệu mái lợp hiện nay. Vì vậy, dạng tấm lợp này có thể thi công trên hầu hết mọi dáng mái, thách thức mọi dáng mái khó.

Lợi ích của việc sử dụng Ngói bitum phủ đá

Về tính thẩm mỹ:

  • Nhiều màu sắc phong phú
  • Nhiều kiểu dáng để lựa chọn

Có không ít sản phẩm khách hàng rất thích kiểu dáng, nhưng màu sắc thì lại không, hoặc ngược lại. Nhưng đối với mái đá, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn được một sản phẩm ưng ý cả về kiểu dáng lẫn màu sắc.

Về tính năng:

  • Tấm lợp bitum có lịch sử được sử dụng hơn 100 năm tại Bắc Mỹ. Và hiện nay đang ngày càng phổ biến ở Thái Lan, Hàn Quốc, Indonesia, Campuchia và Việt Nam.
  • Tuổi thọ cao: 15-30 năm
  • Trọng lượng lý tưởng, không quá nặng, cũng không quá nhẹ
  • Khắc phục tối đa các vấn đề rò rỉ
  • Có độ dẻo cao, uốn cong dễ dàng theo các đường nét thiết kế của mái, giúp tôn vinh nét đẹp của phần mái một cách tối ưu.
  • Chống thấm tốt
  • Cách nhiệt, cách âm
  • Không bị hóa chất ăn mòn, không bị rỉ sét
  • Không rêu mốc, bạc màu.

Về giá cả:

  • Giá cả phù hợp
  • Nhiều sự lựa chọn về giá: phụ thuộc vào từng kiểu dáng
  • Tiết kiệm chi phí hiệu quả: chi phí vận chuyển (trọng lượng nhẹ, sản phẩm được đóng gói gọn gàng, không cồng kềnh so với các sản phẩm mái lợp khác), chi phí thi công (do kỹ thuật thi công khá đơn giản và nhanh chóng), chi phí bảo hành bảo trì
  • Giá trị nhận được hoàn toàn xứng đáng với chi phí.

Về tính thuận tiện:

  • Dễ vận chuyển
  • Dễ dàng tìm nhà thầu thi công
  • Cung cấp, giao hàng và thi công toàn quốc
  • Kỹ thuật thi công đơn giản
  • Có hướng dẫn thi công đối với các công trình, giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả.
  • Mức độ bảo trì thấp
  • Không cần sử dụng thêm các vật liệu bổ trợ như ốp nóc, ốp viền,…

Hướng dẫn thi công mái đá

Khách hàng có thể tự thi công được không?

Một trong những đặc điểm của mái phủ đá chính là kỹ thuật thi công khá đơn giản. Rất nhiều khách hàng của chúng tôi đã mua vật tư và tự thi công thành công. Tất nhiên, bạn sẽ không phải lo lắng vì chúng tôi sẽ hướng dẫn thi công thật chi tiết nếu bạn chỉ mua vật tư.

Dịch vụ thi công mái đá toàn quốc

Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ thi công tấm lợp bitum toàn quốc. Khâu khảo sát, lắp đặt sẽ được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, lành nghề và tận tâm.

Mái lợp bitum phủ đá thi công như thế nào?

Thay vì hệ khung kèo như các vật liệu lợp mái nhà truyền thống, tấm lợp bitum sẽ được thi công trên bề mặt phẳng. Các mặt phẳng đúc bằng bê tông, tấm smartboard, cemboard hoặc ván ép thậm chí là tấm tôn đều có thể kết hợp cùng với mái lợp. Bề mặt nền sẽ được quét một lớp keo chống thấm chuyên dụng. Sau đó, bạn có thể tiến hành lắp đặt các tấm lợp. Thường sẽ được thi công từ dưới lên trên và từ trái sang phải. Việc sắp xếp vị trí các tấm lợp như thế nào phụ thuộc vào kiểu dáng tấm lợp bạn chọn. Lắp đặt đúng kỹ thuật sẽ giúp các hiệu ứng của các kiểu tấm lợp được thể hiện đẹp nhất, cũng đảm bảo khả năng chống thấm tốt nhất.

Các tấm lợp phủ đá nhựa đường sẽ được liên kết với nhau bằng 2 cách. Đầu tiên là lớp keo siêu dính chuyên dụng có sẵn trên mỗi tấm lợp. Và sau đó là cố định bằng đinh (nếu mặt phẳng là betong) hoặc vít (nếu mặt phẳng là các loại vật liệu khác).

Phản hồi bài viết

(5 stars)
Tiêu đề yêu cầu
wait image
Gửi đi