Đào tạo hệ thống Rơle bảo vệ

Đào tạo hệ thống Rơle bảo vệ

03/12/2020 11:16:47 AM | 24

Rơle bảo vệ đóng vai trò quan trọng trong hệ thống điện, nhằm phát hiện và nhanh chóng cô lập sự cố theo yêu cầu để đảm bảo an toàn cho thiết bị, con người và sự ổn định của hệ thống cung cấp điện.

Việc thí nghiệm Rơle giúp các kỹ sư xác định được tình trạng vận hành của chúng, đảm bảo độ chính xác phục vụ cho công việc tính toán, chỉnh định và bảo vệ hệ thống điện.

Việc hiểu và làm chủ sơ đồ bảo vệ Rơle để vận hành, bảo dưỡng, thử nghiệm định kỳ đúng cách đối với rơle là vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong hệ thống thuộc các Nhà máy điện với rất nhiều loại rơle bảo vệ của nhiều hãng sản xuất khác nhau. Để tích hợp các chức năng và làm chủ chúng đòi hỏi các kỹ sư phải có kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm vận hành thực tế. Bởi vậy, các nội dung kiến thức liên quan tới hệ thống Rơle bảo vệ vẫn luôn là một trong những chủ đề “nóng” nhận được rất nhiều sự quan tâm của các chuyên gia, kỹ sư trong ngành với nhu cầu nghiên cứu và đào tạo nâng cao.

Với mong muốn hỗ trợ tốt nhất tới khách hàng, Bắc Việt đã tổ chức thành công khóa “Đào tạo Hệ thống Rơle bảo vệ” với sự tham dự của các kỹ sư chuyên nghiệp - dày dạn kinh nghiệm của chúng tôi.

Khóa đào tạo được thực hiện gồm 2 phần:

Phần 1 là các buổi đào tạo trong nước có sự tham gia giảng dạy của các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành cùng sự hỗ trợ từ các chuyên gia kỹ thuật của Bắc Việt.

Học viên được hệ thống hóa kiến thức về hệ thống bảo vệ Rơle máy phát điện, động cơ, máy biến áp; hệ thống bảo vệ Rơle cho các Trạm biến áp từ 110kV đến 500kV; nắm được các chức năng tự giám sát trong Rơle số cùng các phương pháp thử nghiệm Rơle Kỹ thuật số cho các chức năng bảo vệ (khoảng cách, so lệch, quá dòng có hướng, kém áp – quá áp, …) của các hãng nổi tiếng và được thực hành thực tế trên các Rơle…

Đặc biệt, Phần 2 của khóa học là các ngày thực hành thí nghiệm các chức năng bảo vệ Rơle.

Tại đây, các học viên được thực hành trên hai hợp bộ thử nghiệm Rơle công nghệ hàng đầu thế giới của hãng để thử nghiệm các chức năng như: bảo vệ khoảng cách, bảo vệ so lệch, bảo vệ quá dòng có hướng, bảo vệ chạm đất cuộn dây Stator và Rotor, bảo vệ công suất ngược, bảo vệ mất cân bằng tải, bảo vệ mất kích từ/quá kích từ, bảo vệ trượt cực từ, bảo vệ dao động công suất, bảo vệ tần số, quá nhiệt cuộn dây Stator, bảo vệ quá dòng, bảo vệ kém áp - quá áp, hòa đồng bộ trên các Rơle của một số hãng phổ biến.

Khóa đào tạo đã kết thúc và nhận được sự hài lòng cũng như những phản hồi tích cực từ các thành viên tham dự về kết quả đạt được. Đây là một trong những cơ hội quý báu để học hỏi, chia sẻ với những chuyên gia trong và ngoài nước, đồng thời tiếp xúc với những sản phẩm công nghệ tiên tiến trên thế giới nhằm nâng cao kiến thức và kinh nghiệm phục vụ cho công việc chuyên môn của mỗi thành viên!

Hy vọng Bắc Việt sẽ có thêm nhiều cơ hội tổ chức những chương trình tương tự để tăng cường giao lưu hỗ trợ Quý khách hàng!


Bài viết cùng chuyên mục