Chào mừng bạn đến với Kho mẫu website của BẮC VIỆT!

Thi công ánh sáng nội ngoại thất

Thi công ánh sáng nội ngoại thất

15/03/2023 4:51:51 PM | 128

Bố trí ánh sáng trong thiết kế rất quan trọng vì một không gian thiếu ánh sáng sẽ thật bức bối và tối tăm. Ngày nay, việc chiếu sáng trong nội ngoại thất thường theo hướng phù hợp hơn với nhịp điệu sinh học của con người. Điều này xuất phát từ thực tế nhu cầu của con người thời hiện đại có nhiều thay đổi lớn trong thiết kế ánh sáng.

Trong cuộc sống, mỗi người đều tuân theo quy luật tự nhiên với nhịp điệu sinh học cụ thể. Tùy những lúc tích cực, hưng phấn và tràn đầy năng lượng hay những khi mệt mỏi muốn nghỉ ngơi, mỗi người lại theo nhịp điệu sinh học riêng. Và ngày nay, việc chiếu sáng trong nội ngoại thất cũng phải tuân theo nhịp điệu này cho phù hợp với con người.

Trong quá trình làm việc và tư vấn cho khách hàng chúng tôi nhận thấy rằng khách hàng Việt Nam vẫn chưa chú trọng đến phần ánh sáng ngoại thất mà tập trung vào ánh sáng nội thất là chủ yếu. Hoặc nếu có quan tâm thì khách hàng cũng chỉ dừng lại ở những sản phẩm chất lượng bình thường, còn các sản phẩm nhập khẩu tốt có giá thành cao thì khách hàng vẫn còn e ngại hoặc cho rằng không cần thiết.

Nhưng thực tế khách hàng chưa thật sự hiểu rằng ánh sáng chiếm một phần không nhỏ trong việc gia tăng giá trị căn nhà. Nếu để chọn đúng nguồn ánh sáng chuẩn, chất lượng và thương hiệu tin tưởng thì giá trị của hạng mục này có thể cao gấp nhiều lần hạn mục trang tri trong và ngoài ngôi nhà của bạn.

Tư vấn - thiết kế - thi công ánh sáng trang trí nội ngoại thất 1

Khi lựa chọn khách hàng cũng cần lưu ý các yếu tố để lựa chọn cho phù hợp:

  • Thời gian bảo hành

  • Xuất xứ, thương hiệu của sản phẩm

  • Chất lượng ánh sáng: công suất, độ hoàn màu, lumen

  • Chất lượng sản phẩm

  • Dịch vụ trong và sau bán hàng

  • Dịch vụ thiết kế, thi công

  • Khi khách hàng lựa chọn những sản phẩm có giá thành thấp nhưng đôi khi những chi phí phát sinh sau đó mà khách hàng có thể không kiểm soát được và nhiều khi các chi phí phát sinh sẽ gần tương đương một sản phẩm chất lượng.

  • Nhiều đơn vị chỉ cung cấp sản phẩm, nếu khách hàng yêu cầu thêm chi phí thi công thì thường chi phí sẽ rất cao và đa phần những đơn vị này sẽ chọn những đơn vị thi công bên ngoài, nên sẽ không đảm bảo được đội thi công thực hiện có tốt và có trách nhiệm cho khách hàng không.

  • Thời gian bảo hành ngắn, nếu sản phẩm bị hư hỏng đôi khi phải thay thế liên tục đặc biệt ở những khu vực khó thi công, phức tạp khiến khách hàng mất thời gian, ảnh hưởng đến công trình hoặc thiết kế công trình và giá thành phát sinh có thể tương đương một sản phẩm tốt.

  • Ánh sáng không đạt chuẩn mà chỉ có chức năng là chiếu sáng thông thường.

Tư vấn - thiết kế - thi công ánh sáng trang trí nội ngoại thất 2

Chọn ánh sáng vàng hay trắng?

Đã từ lâu, người Việt đã quen với ánh sáng trắng với lý do ánh sáng trắng sáng hơn và không tạo sự nóng bức. Tuy nhiên, nhận định này không phải lúc nào cũng đúng trong mọi trường hợp và với mỗi không gian cần chọn ánh sáng cho phù hợp. Ánh sáng trắng khiến con người thấy khỏe khoắn, sảng khoái nên rất phù hợp để sử dụng trong phòng bếp song lại không thích hợp lắp đặt ở phòng ngủ vì sẽ gây khó ngủ. Ngược lại, ánh sáng vàng tạo cảm giác muốn nghỉ ngơi và rất thích hợp sử dụng cho phòng ngủ.

Lắp đặt hệ thống đèn đa dạng

Người tiêu dùng hiện nay có xu hướng chung là sử dụng nhiều chủng loại đèn đa dạng như: đèn để bàn, đèn đặt trên sàn, đèn treo tường… trong cùng một không gian để có thể “điều khiển” ánh sáng linh động theo ý muốn. Với cách lắp đặt nhiều chủng loại đèn này, việc chiếu sáng được mô phỏng theo môi trường tự nhiên 1 cách từ từ, tránh tạo phản ứng sinh học bất lợi cho cơ thể trước sự thay đổi đột ngột của ánh sáng. Cùng với đó, bạn có thể sử dụng công tắc “dimming” hoặc bộ điều khiển ánh sáng tự động để tăng giảm chiếu sáng của đèn, tạo sự dễ chịu cho người sử dụng.

Tư vấn - thiết kế - thi công ánh sáng trang trí nội ngoại thất 3

Tầm quan trọng của chất lượng ánh sáng

Tận dụng ánh sáng tự nhiên là cách tốt nhất để tạo không gian sống lý tưởng và mang lại sức khỏe cho con người. Vì vậy, nguồn sáng nhân tạo được coi là chất lượng cao phải hướng đến các thông số của ánh sáng mặt trời để làm chuẩn mực bởi nguồn sáng này sẽ không làm tổn hại đến sức khỏe và cảm giác của gia chủ. Do đó bạn cần chọn hệ thống đèn với việc chiếu sáng thật hợp lý.

Chúng tôi​ hân hạnh mang ánh sáng đến công trình của bạn!



Bài viết cùng chuyên mục

  • Cho thuê âm thanh ánh sáng

    Bạn chưa có ý tưởng cho việc chọn thuê hệ thống thiết bị âm thanh ánh sáng? Với nhiều năm kinh nghiệm trong ...
  • Cho thuê đèn Led chiếu sáng

    Chúng tôi chuyên cho thuê âm thanh ánh sáng, lắp đặt và vận hành thiết bị âm thanh video, cho thuê đèn laser, cho thuê đèn chiếu sân khấu, cho ...
  • Cho thuê đèn chiếu Laser

    CHO THUÊ ĐÈN LASER ĐỦ LOẠI ĐỦ CÔNG SUẤT: LASER 7 MÀU, LASER MỘT MÀU, ĐÈN LASER 1 CỬA, 2 CỬA, 3 CỬA, 4 CỬA ...
  • Cho thuê màn hình LED

    Hiện nay, màn hình Led đã trở thành một trong những thiết bị thiết yếu không thể thiếu khi tổ chức sự kiện dù lớn ...
  • Thi công ánh sáng hội trường

    Với nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế ánh sáng hội trường, đèn sân khấu hội trường, phòng truyền thống, phòng họp, văn phòng cơ ...
  • Thi công ánh sáng Karaoke

    Bạn là chủ đầu tư của nhà hàng, trung tâm hội nghị tiệc cưới, bar, phòng trà, quán cafe, hoặc là chủ của hệ thống ...
© 2023 Copyright by thietkephanmem.com. All rights reserved.
Online:  2   Tổng: 8,196
 Đăng ký báo giá