Các công dụng khác của chảo

Các công dụng khác của chảo

Chảo chống dính là vật dụng thiết thân với mỗi căn bếp hiện đại. Tuy nhiên, ngoài xào, rán, chảo chống dính còn có nhiều công dụng khác đặc biệt mà không mấy người biết. Đáng nói, chảo có thể chế biến những món ngon một cách tương đối đơn giản và vô cùng bổ dưỡng.

 

Các công dụng khác của chảo

Dùng chảo chống dính để làm bánh

Bánh bông lan là món ăn trẻ em và phụ nữ rất thích. Tuy nhiên, nhắc tới làm bánh bông lan, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới lò nướng hoặc lò vi sóng. Song, chảo chống dính cũng có thể chế biến món bánh bông lan xốp ngậy mà ngon vô cùng.

 

Nếu biết cách chế biến, món ăn này không hề béo lại mang lại có tác dụng đẹp da cho chị em. Đáng nói, làm bánh bằng chảo chống dính không hề khó như nhiều người nghĩ. Thậm chí, làm bánh bằng chảo chống dính khiến người nấu ăn cảm thấy gần gụi, thân thuộc hơn nhiều điều chỉnh, cân bằng nhiệt trong lò nướng.

 

Chi tiết cách chế biến món bánh bông lan bằng chảo chống dính, chúng tôi đã đề cập trong bài viết đó.

Dùng chảo chống dính để nấu cơm

Nhắc tới nấu cơm, hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay tới nồi cơm điện. Nhưng khi mất điện đột ngột, hoặc giả nồi cơm điện bỗng dưng bị hỏng, chảo chống dính là lựa chọn không tồi để “chữa cháy” trong trường hợp này. Bên cạnh đó, nhiều người hiện nay còn dùng chảo chống dính như công cụ nấu cơm hàng ngày bởi chất lượng cơm khi sử dụng điêu luyện loại vật dụng này tốt hơn hẳn nồi cơm điện.

 

Bên cạnh đó, chảo chống dính cũng có thể tạo ra những món cơm rang đặc biệt của riêng bạn từ cơm và thức ăn thừa. Thực ra, các món cơm rang ở các quán ăn hiện tại phần nhiều dựa theo khuôn mẫu. Cơm rang thịt bò là phải kèm dưa. Cơm thập cẩm là phải có chút lạp sườn, chút giò, trứng thái nhỏ, chút hành…

Thực tế, cơm rang không phức tạp đến vậy. Bạn có thể dùng những thức ăn thừa trong căn bếp nhà bạn, tư duy về sự hài hòa giữa chúng, thái nhỏ và rang với cơm theo cách của bạn. Đó sẽ là những trải nghiệm rất tích cực từ cách sáng tạo món ăn tới lúc hồi hộp ăn. Nguyên tắc duy nhất là: hãy tin vào cảm giác của bạn với những thức đồ trong căn bếp nhà mình và đừng khuôn mẫu.