Bảo dưỡng sửa chữa máy biến áp

Bảo dưỡng sửa chữa máy biến áp

07/04/2023 4:07:44 PM | 9

Máy biến áp có vai trò quan trọng trong việc truyền tải và bảo vệ nguồn điện năng. Vì vậy, việc bảo trì bảo dưỡng thường xuyên máy biến áp là cực kỳ cần thiết. Nhưng phải làm sao để bảo dưỡng máy biến áp đúng cách thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu về nguyên nhân và cách thức bảo dưỡng máy biến áp đúng kỹ thuật.

Những lợi ích của việc bảo dưỡng máy biến áp

Việc tiến hành bảo dưỡng sửa chữa máy biến áp nhằm tránh được hậu quả khi máy biến áp hoạt động gặp trục trặc, xảy ra sự cố gây nguy hiểm đến tính mạng con người hoặc gây ảnh hưởng, hư hỏng tới thiết bị, máy móc sản xuất trong hệ thống.

Ngoài ra, việc bảo trì kịp thời, thích hợp máy còn tránh làm gián đoạn quá trình sản xuất ảnh hưởng đến năng suất sản xuất. Đồng thời, giảm thiểu tối đa khấu hao của thiết bị điện, tăng tuổi thọ cho máy móc thiết bị.

Bảo dưỡng máy biến áp đem đến nhiều lợi ích.

Nguyên nhân gây hư hỏng và lý do cần bảo dưỡng máy biến áp:

Máy biến áp bị hư hỏng có nhiều nguyên nhân. Có thể là do lỗi thiết kế, chế tạo kém của đơn vị sản xuất; do máy bị lão hóa trong quá trình sử dụng lâu dài; do bảo dưỡng không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật hoặc trong quá trình máy vận hành gặp trục trặc, bất lợi…

Máy biến áp được coi là xương sống của hệ thống điện nói riêng cũng như của toàn bộ nhà máy nói chung. Do đó, để máy hoạt động trơn tru, liên tục, tuổi thọ cao thì việc thường xuyên bảo dưỡng, tu sửa là vô cùng trọng yếu. Để đảm bảo kỹ thuật, máy biến áp cần được kiểm tra định kỳ 3 tháng một lần và bảo dưỡng 6 tháng một lần theo quy định của điện lực Việt Nam.

Các bước tiến hành bảo dưỡng biến áp:

Để đảm bảo kỹ thuật, việc bảo dưỡng máy biến áp cần được làm theo trình tự như sau:

Bước 1: Kiểm tra máy biến áp để nắm bắt được tình trạng máy và xác định được hướng xử lý.

Bước 2: Tháo máy biến áp để sửa chữa và bảo dưỡng.

Bước 3: Thực hiện tháo lắp, sửa chữa máy biến áp.

Bước 4: Kiểm tra các đầu nối đảm bảo máy biến áp đã được lắp đặt chuẩn.

Có thể tiến hành bảo dưỡng máy biến áp đồng thời trong cả quá trình trước và trong khi vận hành để đạt được hiệu quả tốt nhất. Sau quá trình bảo trì, máy sẽ được vận hành một cách trơn tru.

Việc chăm sóc bảo dưỡng máy biến áp là vô cùng phức tạp, bởi vậy nếu có nhu cầu bạn nên tìm đến các đơn vị chuyên phụ trách công việc này. Hiện nay, có rất nhiều đơn vị uy tín chuyên về bảo dưỡng sửa chữa máy biến áp chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm với giá cả phải chăng. Bạn có thể tiến hành tham khảo giá cả và chất lượng qua các kênh thông tin khác nhau để lựa chọn ra đơn vị phù hợp với yêu cầu của mình.


Bài viết cùng chuyên mục

  • Kiểm toán năng lượng

    Chúng tôi là một trong những đơn vị dẫn đầu trong dịch vụ tư vấn kiểm toán năng lượng cho tòa nhà, khách sạn, nhà máy ...
  • Thiết kế thi công hệ thống điện

    Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế hệ thống điện trên cả nước với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành điện công nghiệp, ...
  • Thi công điện nhà xưởng

    Chúng tôi đã và đang thi công điện nhà xưởng nhiều công trình trên khắp cả nước và nhận được rất nhiều sự yêu ái của chủ đầu tư ...
  • Mua bán máy móc

    Chúng tôi là nhà nhập khẩu, phân phối và chuyên mua bán các Thiết bị, Máy móc.

Thống kê truy cập

Đang online
2
Hôm nay
35
Hôm qua
4
Tuần này
39
Tuần trước
1
Tháng này
186
Tháng trước
49
Tổng truy cập
789