Khu công nghiệp

Khu công nghiệp, dự án hệ thống điện mặt trời cho khu công nghiệp

Các khu công nghiệp nhu cầu sử dụng điện năng là rất lớn, do đó chi phí sử dụng điện trong quá trình sản xuất ngày càng cao do giá điện tăng cao. Giá điện sản xuất chính là gánh nặng cho doanh nghiệp đẩy giá thành sản phẩm tăng cao. Bài toán đặt ra là làm sao để tiết kiệm chi phí điện giúp giảm giá thành sản phẩm .

 

Giải pháp tích kiệm điện tối ưu phù hợp với các khu công nghiệp tiêu thụ nhiều điện năng là lắp đặt hệ thống điện mặt trời với những lý do sau đây:

Tiết kiệm tối đa chi phí

Với hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới chủ các nhà xưởng, xưởng sản xuất, nhà máy, xí nghiệp trong khu công nghiệp sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí. Từ chi phí đầu tư lắp đặt thấp, mà tiết kiệm được chi phí tiền điện hàng tháng so với sử dụng điện lưới quốc gia. hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới có độ bền rất cao lên đến 25 năm với pin mặt trời và 15 năm với bộ hòa lưới, có chế độ bảo hành lâu dài và khách hàng không tốn bất kỳ chi phí bảo dưỡng nào. Đem lại hiệu quả kinh tế cao trong quá trình khách hàng sử dụng hệ thống lâu dài.

Hiệu quả sử dụng nguồn năng lượng cao

Với nguyên lý hoạt động của hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới là vào ban ngày tấm pin năng lượng mặt trời (Solar Panel) hấp thụ ánh sáng mặt trời tạo ra điện 1 chiều, qua bộ hòa lưới (DC/AC inverter on grid), Bộ hòa lưới này có chức năng đổi từ điện DC – AC để khi cùng pha cùng tần số thì hòa chung với điện lưới: Khi công suất hòa lưới bằng công suất tải thì tải tiêu thụ điện hoàn toàn từ pin mặt trời. Khi công suất tải tiêu thụ lớn hơn công suất hòa lưới thì tải sẽ lấy thêm điện lưới bù vào. Khi công suất tải tiêu thụ nhỏ hơn công suất hòa lưới thì điện từ bộ hòa lưới sẽ trả ra lưới. Các thiết bị tiêu thụ điện luôn được đảm bảo nguồn điện ổn định nhất để hoạt động mà vẫn tiết kiệm tối đa chi phí cho điện năng tiêu thụ.

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể kinhh doanh sinh lời từ hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới

Khi công suất tiêu thụ nhỏ hơn công suất hòa lưới thì sinh ra lượng điện dư thừa. Lượng điện này được trả ra lưới và sẽ được EVN mua lại theo công văn số: 11/2017/QĐ-TTg của Ngày 11/4/2017 Thủ tướng về khuyến khích phát triển các dự án điện mặt trời tại Việt Nam. Nếu không dùng hết có thể bán lại cho nhà nước, vừa tối ưu hóa chi phí, lại sinh lợi ngay… Việt Nam là nước có khí hậu nóng ẩm quanh năm, nên rất thích hợp cho hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới. Hệ thống không những sẽ sản xuất ra đủ lượng điện để đáp ứng cho nhu cầu của doanh nghiệp nhà xưởng mà còn có thể sản xuất dư để doanh nghiệp kinh doanh sinh lời trực tiếp từ hệ thống này.

Hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới thân thiện với môi trường

Nguồn năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng sạch, thân thiện với môi trường. Hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới không sử dụng bất kỳ thành phần nguyên liệu hay phương thức sản xuất nào có ảnh hưởng tới môi trường. Những công trình sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới là những công trình xanh, thân thiện với môi trường, nó cũng cho thấy những người chủ doanh nghiệp này là những người có tầm nhìn chiến lược và có trách nhiệm chung với cộng đồng bảo vệ môi trường.