Nội thất phòng ngủ

Nội thất phòng ngủ

Phòng ngủ cần có các nội thất chính trong không gian, phòng ngủ đẹp chẳng hạn như giường, tủ quần áo, bàn trang điểm, kệ tivi, các thiết bị điện tử, cửa sổ lấy ánh sáng và rèm… cần lựa chọn màu sắc và ánh sáng phù hợp với lứa tuổi, giúp căn phòng trở nên thông thoáng, sáng sủa mang lại cảm giác thoải mái và êm ái khi nghỉ ngơi và thư giãn trong phòng.

- Nội thất phòng ngủ bằng nhựa được rất nhiều gia đình lựa chọn nhất là với nhà có trẻ nhỏ. Ưu điểm đầu tiên phải kế đến của giường ngủ, tủ quần áo, bàn học sinh, giá sách…bằng nhựa chính là giá thành quá hợp lý. Do đây là chất liệu nhân tạo lại có sẵn và chi phí sản xuất thấp nên khách hàng chỉ mất một số tiền không lớn để có thể sở hữu trọn bộ sản phẩm. Ngoài ra, kiểu dáng và mẫu mã của nội thất phòng ngủ bằng chất liệu này cũng rất đa dạng, nhiều hơn hẳn so với gỗ tự nhiên. Người tiêu dùng có thể dễ dàng lưa chọn được những thiết bị ưng ý với đủ màu khác nhau. Chính vì ưu điểm này, mà hầu hết nội thất phòng ngủ bé đều được sản xuất bằng nhựa khiến trẻ em vô cùng thích thú. Còn chưa kể đến, cách vệ sinh những thiết bị này cũng hết sức đơn giản, chỉ cần dùng khăn ẩm là có thể lau sạch bề mặt sản phẩm. Chính những ưu điểm nổi trội kể trên đã làm nên sức hút rất lớn cho nội thất nhựa.

  • grid
  • list
Đang xem 1/1 trang. Tổng số: 17 bản ghi được tìm thấy.

Phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi cá nhân trong một gia đình, chính vì thế khi thiết kế cần có một số những nguyên tắc nhất định như: chiều rộng tối thiểu là 2,7m. Phải có ít nhất một cửa sổ để thông gió, tổng diện tích các cửa sổ trong phòng ngủ nên nhiều hơn 10% diện tích phòng để thông gió một cách tối ưu. Hệ số chiếm đồ thường vào khoảng 0,4 – 0,45 là phù hợp nhất, giúp bạn có một không gian sinh hoạt thoải mái, tiện nghi. Vì là nơi riêng tư nên cần thiết kế cửa ra vào với kích thước tối thiểu và đặt ở nơi kín đáo sao cho khi mở cửa cũng không nhìn thấy có quá nhiều người ở bên trong phòng.

Nếu phòng ngủ ở hướng Đông thì không nên đặt cửa sổ ở hướng này vì ánh mặt trời sẽ chiếu trực tiếp vào gây khó chịu và hanh nắng cho căn phòng, cách tốt nhất là nên đặt phòng ngủ ở hướng Nam hoặc Đông Nam và có vị trí kín đáo.

Đối với loại phòng ngủ master hay là phòng ngủ phụ riêng cửa từng thành viên trong nhà thì diện tích phòng ngủ thường dao động từ 12 – 18m2. Phòng ngủ này thường sử dụng giường đơn có kích thước 1,2 x 1,5m x 2m. Các đồ nội thất sử dụng trong phòng gồm có tủ quần áo, kệ để đồ, bàn viết, ghế hoặc một số món đồ khác tùy nhu cầu sử dụng. Một số căn hộ lớn, phòng ngủ phụ cũng có thể có nhà vệ sinh riêng trong phòng với diện tích khoảng 4 – 6m2.

Theo nghiên cứu, diện tích phòng ngủ phổ biến của người Việt thường là 12m2, 13m2, 15m2, 16m2,…25m2 tùy vào diện tích nhà và nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình mà phòng ngủ có kích thước khác nhau. Tuy nhiên, lời khuyên mà các chuyên gia dành cho những bạn có nhu cầu thiết kế phòng ngủ hiện nay nên xây dựng tối thiểu là 12m2 cùng với chiếc giường 1,8 x 2m và kích thước tối đa tầm khoảng 20 – 25m2 là hợp lí nhất, vì nếu quá rộng sẽ khiến cho bạn có cảm giác lạnh lẽo, trống vắng, giảm mất đi sự ấm áp mà một căn phòng ngủ vốn có.

© 2023 Copyright by thietkephanmem.com. All rights reserved.
Hôm nay14 Hôm qua51 Tuần này65 Tuần trước21 Tháng này99 Tháng trước27
 Tư vấn báo giá