Hướng dẫn vệ sinh và bảo dưỡng động cơ Turbo tăng áp

Giống như các bộ phận phụ tùng ô tô khác trên xe ô tô, sau một thời gian sử dụng động cơ Turbo tăng áp sẽ có những hỏng hóc và cần có thời gian bảo dưỡng và vệ sinh sạch sẽ. Việc bảo dưỡng và vệ sinh thường xuyên sẽ tránh được những hư hỏng à những phiền toái không đáng có, giúp động cơ hoạt động lâu dài hiệu quả hơn.

Hướng dẫn vệ sinh và bảo dưỡng động cơ Turbo tăng áp

Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các chủ xe cách vệ sinh & bảo dưỡng bộ phận phụ tùng ô tô - động cơ Turbo tăng áp chuẩn kỹ thuật, nhanh chóng.

Hướng dẫn vệ sinh và bảo dưỡng động cơ Turbo tăng áp 1

KHÁI NIỆM ĐỘNG CƠ TURBO TĂNG ÁP.

Turbo tăng áp hay còn gọi là Turbocharger là thiết bị giúp làm tăng sức mạnh của động cơ bằng cách bơm không khí vào buồng đốt. Cấu tạo Turbo tăng áp bao gồm 2 phần chính là tua-bin và bộ nén trên trục. Tua-bin được điều khiển bởi khí thải, do đó sẽ thúc đẩy máy nén bơm khí nén vào động cơ. Trục này có thể xoay lên tới 170.000 vòng/ phút.

Hướng dẫn vệ sinh và bảo dưỡng động cơ Turbo tăng áp 2

THỜI GIAN BẢO DƯỠNG ĐỘNG CƠ TURBO TĂNG ÁP PHÙ HỢP.

Trong trường hợp xe được làm việc trong điều kiện lý tưởng, thay dầu động cơ đúng định kỳ, động cơ turbo tăng áp sẽ có độ bền rất cao, trong khoảng thời gian 200.000 - 300.000km hoặc hơn thế tùy vào điều kiện vận hành. Do đó, những người sử dụng xe bình thường có thể yên tâm suốt hàng chục năm.

Nhưng sau nhiều năm hoạt động, turbo tăng áp có thể bị mòn bạc hoặc bi và phát ra tiếng kêu, làm giảm sức nén, giảm công suất động cơ, hoặc tệ hơn là turbo bị thiếu dầu bôi trơn hoặc dầu bôi trơn có cặn bẩn, khiến turbo hư hỏng nhanh chóng. Đó là lúc cần thay thế turbo mới cho xe của mình. Đối với dòng xe sang thì Turbo tăng áp rơi vào khoảng 40 triệu trở lên, còn một số dòng xe khác khoảng 20 triệu.

Hướng dẫn vệ sinh và bảo dưỡng động cơ Turbo tăng áp 3

Mua động cơ Turbo chính hãng của các dòng xe sang, để đảm bảo chất lượng tốt & giá tốt, bạn hãy tìm đến những địa chỉ bán phụ tùng ô tô chính hãng của những đại lý uy tín, để có thể an tâm tuyệt đối về sản phẩm.

CÁC BƯỚC VỆ SINH VÀ BẢO DƯỠNG ĐỘNG CƠ TURBO

Bước 1: Rửa sạch nắp thùng nhiên liệu và lưới lọc ở miệng lót. Có thể sử dụng dầu lửa hoặc dầu diesel.

Bước 2: Xả cặn lắng trong thùng nhiên liệu qua khóa xả thùng trước khi rửa thùng nhiên liệu.

Bước 3: Xả hết nhiên liệu trong thùng trước khi rửa thùng và tháo ra khỏi máy. Sau đó đổ một ít dầu lửa hoặc dầu Diesel súc thùng xả ra ngoài cho đến khi nhiên liệu chảy ra được  sạch.

Bước 4: Tháo các đinh ốc ở bầu lọc và bơm sau đó nới lỏng các đầu nối của ống cao áp khi xả gió ở đường ống cao áp. Khi xả gió phải để tay ga mức lớn nhất. Sau đó, cho động cơ quay bằng máy khởi động.

Bước 5: Bảo dưỡng vòi phun động cơ turbo bằng cách làm sạch, rửa, kiểm tra và cân chỉnh.

Bước 6: Khởi động lại động cơ.

Trên đây chính là các bước vệ sinh và bảo dưỡng động cơ turbo, hy vọng bài viết mang đến cho bạn những thông tin bổ ích nhất.

Để đảm bảo việc thay thế phụ tùng chất lượng tốt và an toàn hãy gọi Bắc Việt nhé!

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP VÀ CÔNG NGHỆ BẮC VIỆT

- Địa chỉ: Tòa nhà C9 ngõ 7/18 Đặng Vũ Hỷ, Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội.

- E-mail: info@thietkephanmem.com

- Website: www.thietkephanmem.com

- Thiết kế Web: 0913.03.03.28 (Mr. Tùng)

- Kỹ thuật, Web: 0975.754.770 (Mr. Phúc)

- SEO và quản trị Web: 0985.299.707 (Ms. Thu)

- Tư vấn đồ họa, mẫu: 0972.191.423 (Ms. Tuyến)

- Tư vấn mẫu, kế toán: 0902.195.866 (Ms. Chi)

Phản hồi bài viết

(5 stars)
---
wait image
Gửi đi

Bình luận trên mạng xã hội facebook

Sản phẩm nổi bật

 Đăng ký báo giá