Có nên sấy nông sản bằng máy sấy lạnh?

Có nên sấy nông sản bằng máy sấy lạnh?

Khái niệm nông sản sấy lạnh gần đây chắc còn khá xa lạ với mọi người tuy nhiên thị trường hiện nay các sản phẩm nông sản, trái cây sấy đa số đều sử dụng công nghệ này để chế biến. Vậy tại sao nên sử dụng máy sấy lạnh để sấy nông sản?

Có nên sấy nông sản bằng máy sấy lạnh?
Có nên sấy nông sản bằng máy sấy lạnh? 1
Thu hoạch nông sản sớm
Nông sản đến vụ mùa cần thu hoạch sẽ rất gấp rút. Tuy nhiên, nếu như không có phương pháp xử lý mà một lượng lớn nông sản sau khi thu hoạch sẽ gây khó khan trong vấn đề tiêu thụ. Thời điểm thu hoạch khác nhau cũng sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng nông sản.
Máy sấy lạnh ứng dụng xử lý lượng nông sản sau thu hoạch, bà con nông dân có thể dự trữ đợi “ được giá tốt” thì cung cấp ra thị trường thu lợi nhuận cao mà không sợ hư hỏng nông sản.
Thu hoạch sớm cũng giúp bà con nông dân thực hiện vụ mùa tiếp theo nhanh hơn.  
Giảm tổn thất
Nông sản sau khi thu hoạch với số lượng lớn nếu không được sử lý đúng cách thì sẽ bị hư hỏng, thiệt hại do thời tiết, côn trùng, không khí ẩm gây nấm mốc… Chất lượng sản phẩm sẽ ảnh hưởng từ hình dáng cho tới chất dinh dưỡng giảm đáng kể so với mới thu hoạch.
Sấy khô sẽ giúp bảo quản sản phẩm trong thời gian dài mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Quá nhiều cây trồng trên cánh đồng, dẫn đến vỡ vụn và mất mùa, cũng có thể được ngăn chặn bằng cách thu hoạch trước đó. Do đó, một máy sấy là một giải pháp thay thế có thể được xem xét để giảm tổn thất.
Có nên sấy nông sản bằng máy sấy lạnh? 2
Loại bỏ hư hỏng
Khi hạt cứng hoặc ẩm được thu hoạch mà không được sấy khô, việc lưu trữ lâu dài thường xuyên dẫn đến hư hỏng hạt. Di chuyển độ ẩm trong các thùng đựng hạt có thể làm cho hạt hơi cứng hoặc thậm chí khô không phù hợp để bảo quản.
Nếu ta sấy khô thì sẽ loại bỏ các vấn đề hư hỏng gây ra bởi các điểm nóng và côn trùng xâm nhập.
Tiết kiệm chi phí lâu dài
Chi phí ban đầu của máy sấy lạnh là một trong những yếu tố cản trở chính đối với sấy hạt. Trường hợp chỉ có một lượng nhỏ ngũ cốc được sấy khô mỗi năm, chi phí ban đầu nên được xem xét chính. Khi một lượng lớn hạt được sấy khô, hiệu quả nhiên liệu trở thành yếu tố quan trọng nhất.
Để có được lợi ích tối đa từ máy sấy ngũ cốc, cần phải thiết lập một hệ thống được tổ chức tốt để xử lý và lưu trữ ngũ cốc.
Đem lại kinh tế cao hơn
Khi nhu cầu của người tiêu dung tang cao tương đương là đòi hỏi các sản phẩm phải chất lượng, khác biệt hơn. Sấy vừa là một cách bảo quản thời gian dài cũng vừa là cách chế biến.
Đồ sấy khô hiện nay được ưa chuộng không chỉ trong nước mà cả xuất khẩu. Chính vì vậy lợi nhuận từ nguồn thu này cũng cao hơn so với sản phẩm thô.
Lưu trữ tốt hơn
Sấy khô bằng máy sấy lạnh giúp nông sản được bảo quản không bị mọc mầm với thời tiết và độ ẩm cao của Việt Nam. Với các cách bảo quản truyền thống cũng sẽ gặp  những  thay đổi bất lợi về hình dạng và chất lượng hạt xảy ra trong bảo quản.

Mời liên hệ Tư vấn và lấy báo giá:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP VÀ CÔNG NGHỆ BẮC VIỆT

- Địa chỉ: Phòng 408 Tòa nhà C9 ngõ 7/18 Đặng Vũ Hỷ, Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội.
- Điện thoại: 024.3872.8879
- E-mail: info@thietkephanmem.com
- Website: www.thietkephanmem.com
- Phụ trách thiết kế web: 0913.03.03.28 (Mr. Tùng)
- Phụ trách kỹ thuật: 0975.75.4770 (Mr. Phúc)
- Phụ trách SEO quản trị web: 0985.299.707 (Ms. Thu)
- Phụ trách tư vấn đồ họa, mẫu: 0972.191.423 (Ms. Tuyến)