Chứng nhận Kosher – Tiêu chuẩn của người Do Thái

Chứng nhận Kosher – Tiêu chuẩn của người Do Thái

Với hơn 11 triệu người Mỹ hiện nay chỉ mua thực phẩm Kosher và con số này ngày càng gia tăng cho thấy tiềm năng của hàng thực phẩm có chứng nhận Kosher là rất lớn. KNA chia sẻ đến bạn về những kiến thức về tiêu chuẩn Kosher và quá trình chứng nhận Kosher cho các Doanh Nghiệp sản xuất và chế biến thực phẩm muốn xuất khẩu sang các nước Hoa Kì, Châu Âu và Trung Đông.

Chứng nhận Kosher – Tiêu chuẩn của người Do Thái

Tiêu chuẩn Kosher là gì ?

Theo ý nghĩa Hebrew thì từ Kosher có nghĩa là thích hợp hay phù hợp. Trong thực phẩm, “Kosher” có nghĩa là đáp ứng hoàn toàn các yêu cầu về chế độ ăn uống theo đạo luật của người Do Thái. Các luật lệ ăn uống này được gọi kashrus.

Chứng chỉ Kosher chính là sự đảm bảo cho hàng hóa sản phẩm đáp ứng được các yêu cầu của đạo luật Do Thái liên quan đén thực phẩm. Chứng nhận do một so quan của Kosher như Vaad Hoeir of St. Louis chứng nhận có giá trị toàn cầu.

Chứng nhận Kosher – Tiêu chuẩn của người Do Thái

Các loại thực phẩm Tiêu chuẩn Kosher

Mỗi loại thực phẩm được chứng nhận kosher cũng được quy vào một trong ba loại kosher:

Thịt:Các sản phẩm có chứa thịt kosher (chẳng hạn như bò rừng bizon, bò hoặc cừu) hoặc thịt gà kosher (gà, gà tây, ngỗng hoặc vịt) hoặc có nguồn gốc từ thịt, và ngay cả các sản phẩm không có thịt động vật đã được chế biến bằng thiết bị được sử dụng để chế biến các sản phẩm thịt hoặc có nguồn gốc từ thịt.

Bơ Sữa:Các sản phẩm có chứa sữa hoặc bất kỳ nguồn gốc từ sữa, và ngay cả các sản phẩm không có sữa đã được chế biến bằng thiết bị được sử dụng để chế biến các sản phẩm sữa hoặc có nguồn gốc từ sữa

Thức ăn không có bơ sữa, thịt:Tất cả sản phẩm không có chứa các thành phần thịt hoặc có nguồn gốc từ sữa, và đã được chế biến bằng thiết bị không bao giờ được sử dụng để chế biến bất kỳ sản phẩm thịt hoặc bơ sữa nào.

Một số nguyên tắc của Tiêu chuẩn Kosher

Luật lệ của thực phẩm kosher và Tiêu chuẩn KOSHER tuy phức tạp, nhưng vẫn có bốn điều luật cơ bản:

- Không được trộn sữa với thịt. (Nếu đã ăn thịt thì phải 6 tiếng sau mới được uống sữa và uống sữa trước 30 phút sau đó mới ăn thịt)
- Không được chế biến các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa và thịt trên cùng 1 dụng cụ nấu bếp, không được phép nấu hay ăn cùng lúc với nhau, không được dùng chung đĩa.
- Thực phẩm không chứa thành phần thịt hay bơ sữa có thể ăn cùng với các loại thực phẩm khác nhưng quá trình chế biến cũng không được trộn chung với thịt hay bơ sữa và không được sử dụng chung dụng cụ nấu bếp với các sản phẩm thịt hay bơ sữa
- Thịt Kosher phải được mổ thịt và chế biến theo cách đặc biệt của người Do Thái.

Tiềm năng phát triển của chứng nhận Kosher?

- Hiện nay do sự đe dọa về thực phẩm bẩn, thực phẩm nhiễm thuốc kháng khuẩn và các loại vi sinh vật lây bệnh sang người đã khiến cho việc giảm niềm tin vào các thực phẩm hiện nay.

- Trong khi đó, hiện nay có đến trên 25 triệu khách hàng trên toàn cầu sử dụng chứng nhận này bao gồm nhiều đối tượng như người theo đạo Do Thái, Hồi giáo, Thiên chúa giáo, người ăn chay, nhóm khách hàng quan tâm đến hệ sinh thái hoặc những người tìm kiếm sự bảo đảm chất lượng. Đó là một thị trường thực phẩm rộng lớn lên đến hàng tỉ đô la cho các nhà đầu tư khai thác. Tại Mỹ, chứng nhận kosher này xuất hiện trên 60% mặt hàng thực phẩm của họ.

- Chứng nhận Kosher công nghiệp sẽ đưa ra những lợi ích kinh tế, phương pháp theo dõi và giải quyết vấn đề toàn cầu hóa. Chứng nhận này giúp dễ dàng tìm hiểu và chứng thực về nguồn gốc thực phẩm, phân loại các loại thực phẩm cho khách hàng, những người cần những thông tin thiết thực. Khả năng theo dõi này giúp cho các công ty kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm, gồm cả những công ty vừa và nhỏ bành trướng được thị trường.