Cách làm giò (mọc) sống đơn giản

Cách làm giò (mọc) sống đơn giản

Giò sống là loại thịt đã ướp và xay như khi làm chả lụa, chả chiên. Có rất nhiều recipe làm giò (chả lụa). SDA viết một recipe mà SDA đã làm qua nhiều lần và được nhiều người thích ăn. Bạn có thể thử làm theo cách bên dưới nha!

Cách làm giò (mọc) sống đơn giản

Thịt lợn xay

Vật Liệu:
- 1 kg thịt heo bằm (nếu siêng thì mua thịt nạc rồi nhờ tiệm xay ba lần, trộn thêm ít mỡ heo xay nhuyễn) (nếu dùng chén ăn cơm thì đong khoảng 2 chén vun)
- 2 tsp đường
- 2 tsp bột khoai tây (potato starch)
- 5 tbsp nước lạnh
- 10 tsp nước mắm (hiệu con mực hay con... gì tùy bạn)
- 1/2 hay 1 gói bột nổi hiệu Alsa (mầu hồng)
Cách Làm:
Cho tất cả các gia vị ở trên trộn chung lại cho đều rồi trộn với thịt heo bằm thật kỹ. Bao kỹ hỗn hợp rồi cất lên ngăn đá khoảng vài tiếng, cho tới khi thấy lớp thịt ở trên mặt hơi bị đông đá (nhưng phía dưới chưa đông đá) thì lấy xuống. Khi đó thịt đã đủ lạnh rồi. Xúc khoảng 1 hay 1.5 cup thịt bỏ vào food processor xay thật nhuyễn, tới khi thấy thịt có mầu hồng nhạt và quyện thành một khối là xong. Cứ làm từ từ cho tới hết. Cần nhất là giữ thịt chưa xay thật lạnh để tạo độ dẻo, dai. Nếu thấy máy xay hơi nóng thì ngưng, cất thịt vào ngăn đá, chờ khi máy nguội hãy xay tiếp.

Cách làm giò (mọc) sống đơn giản

Thành quả giò sống nhuyễn, màu đẹp mắt

Khi đó đã có giò (mọc) sống. Bạn có thể dùng nấu bún mọc hay biến chế các món cần dùng giò sống. Nếu dùng không hết có thể gói kỹ cất lên ngăn đá, để dành khi khác đem xuống dùng.

Canh mọc rau củ thơm ngon

Canh mọc rau củ thơm ngon

Nếu muốn làm chả lụa, bạn cần gói giò sống vào lá chuối rồi hấp hay luộc. 

Chả giò

Nếu muốn làm chả chiên, bạn vo tròn từng viên giò sống thả vào chảo dầu nóng, chiên vàng. 
Muốn làm chả quế, bạn thêm bột quế rồi trải lên khay bỏ vào oven, bọc lớp giấy foil để nướng cho tới khi chín thì bỏ foil chuyển qua broil để cho vàng rộp trên mặt. Muốn lớp vỏ trên mặt phồng rộp lên sau khi nướng, các bạn cần dùng tay thoa nước thật đều lên mặt lớp giò sống trước khi nướng.
Chúc bạn làm thành công!

Phản hồi bài viết

(5 stars)
wait image
Gửi đi
 Đăng ký báo giá