Có nên dùng khóa cửa thẻ từ cho các dự án không?

Khóa cửa thẻ từ đang là một trong các thiết bị an ninh được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Rất dễ nhận ra rằng, thiết bị thông minh này được sử dụng rộng rãi trong các căn hộ cho thuê, khách sạn. Tại sao loại khóa cửa này lại được sử dụng phổ biến như vậy? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu lý do nhé!

Có nên dùng khóa cửa thẻ từ cho các dự án không?

 Đặc điểm của khóa cửa thẻ từ cho dự án

Khóa cửa thẻ từ là loại khóa điện tử có đầu đọc cảm ứng để nhận dạng thẻ từ. Bạn có thể hiểu đơn giản là thẻ từ giống như chìa khóa, bộ phận cảm ứng ở thân khóa là ổ khóa.

Hiện nay, khóa thẻ từ được chia làm 2 loại:

- Thẻ từ cảm ứng: đây là loại thẻ không tiếp xúc. Thiết bị nhận và thẻ có thể kết nối gián tiếp với nhau

- Thẻ từ tiếp xúc: Thiết bị nhận dạng, thẻ từ, đầu đọc phải chạm vào nhau, phải có điểm tiếp xúc thì lúc đó, khóa cửa mới có thể mở

Khóa thẻ từ được phát minh khi nào?

Khóa cửa thẻ từ cho dự án hoạt động dựa trên nguyên lí hoạt động của công nghệ thu phát sóng radio hay còn gọi là công nghệ RFID. Radio, ra-đi-ô, ra-dô hay vô tuyến truyền thanh là thiết bị kỹ thuật ứng dụng sự chuyển giao thông tin không dây dùng cách biến điệu sóng điện từ có tần số thấp hơn tần số của ánh sáng, đó là sóng radio. Một nhà phát minh người Ý tên là Guglielmo Marconi đã chứng minh tính khả thi của việc truyền thông tin vô tuyến trong không gian.Ông người đầu tiên gởi và nhận thành công những tín hiệu radio đầu tiên vào năm 1895.

Có nên dùng khóa cửa thẻ từ cho các dự án không? 2

Vào thế chiến thứ II, tín hiệu radio đã phát triển thành kỹ thuật thu và phát sóng mạnh hơn, gọi là công nghệ RFID.

Trong suốt thời kỳ chiến tranh, sóng radio được sử dụng để xác định xem máy bay đang đến là máy bay của đồng minh hay thù địch. Công nghệ RFID đang ngày càng được hoàn thiện trên cơ sở ra đời của các công nghệ mới ngày càng hiện đại. Hiện nay, công nghệ RFID đã có những phát triển mới, được ứng dụng trong việc kiểm soát hoạt động ra vào bảo mật, an ninh quân sự cũng như an toàn dân sự…

Ứng dụng của khóa cửa thẻ từ

Hiện nay, khóa cửa thẻ từ cho dự án đang được sử dụng rất phổ biến và thiết bị này cũng đang dần được sử dụng để thay thế các dòng khóa cửa khác. Cũng giống như bất kỳ một dòng thiết bị thông minh nào đang được sử dụng nhiều hiện nay, khóa cửa dùng thẻ từ được ghi nhận bởi các chuyên gia và người sử dụng với rất nhiều các đặc tính nổi bật.

Có nên dùng khóa cửa thẻ từ cho các dự án không?

Khi bạn sử dụng khóa cửa thẻ từ, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian loay hoay để tra chìa khóa vào ổ khóa nữa. Thay vào đó, bạn chỉ cần quẹt thẻ, không mất của bạn đến 1s, cửa tự động mở ra. Việc làm này không khó làm hay gây ra khó khăn cho bất kỳ ai. Ai cũng có thể làm được.

Bên cạnh đó, khóa cửa thẻ từ cho dự án còn có các ưu điểm vượt trội sau:

- Đảm bảo an toàn: Vì khóa cửa dùng thẻ từ sử dụng công nghệ tiên tiến trong việc nhận dạng cùng với chế độ bảo mật 2 lớp, được sản xuất từ chất liệu cao cấp, chống sự va đập mạnh nên thiết bị này sẽ đảm bảo về độ bền, an toàn khi bạn sử dụng lâu dài

- Tiết kiệm khi sử dụng: dù giá thành của khóa thẻ từ cao hơn so với các loại khóa truyền thống nhưng trong quá trình sử dụng thì lại rất ít khi hỏng hóc, phải sửa chữa. Đặc biệt, bạn không cần phải lo lắng khi làm thẻ mới nếu như làm mất thẻ cũ. Nếu như bạn mất thẻ thì có thể đăng ký thẻ khác và bỏ thẻ đã mất. Do vậy, khi người khác nhặt được thẻ của bạn thì họ cũng không thể mở cửa

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng, sử dụng khóa cửa thẻ từ rất tiện lợi so với các loại khóa cửa khác. Chúng luôn luôn được đánh giá cao trong việc quản lý an ninh của một đơn vị. Chính vì thế mà thiết bị thông minh này thường được lựa chọn để sử dụng cho các khách sạn cao cấp.

Sản phẩm khuyến mại

 Đăng ký báo giá