Giới thiệu quy trình tư vấn, Thủ tục đăng ký báo giá dịch vụ đào tạo, tư vấn WRAP

Giới thiệu quy trình tư vấn, Thủ tục đăng ký báo giá dịch vụ đào tạo, tư vấn WRAP

Tư vấn WRAP - Các yêu cầu trách nhiệm xã hội đối với tổ chức sản xuất, gia công hàng may mặc gia nhập trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Giới thiệu quy trình tư vấn, Thủ tục đăng ký báo giá dịch vụ đào tạo, tư vấn WRAP

Giới thiệu quy trình tư vấn, Thủ tục đăng ký báo giá dịch vụ đào tạo, tư vấn WRAP

Giới thiệu quy trình tư vấn, Thủ tục đăng ký báo giá dịch vụ đào tạo, tư vấn WRAP

WRAP đã được hình thành từ mong muốn tạo ra một cơ quan độc lập và khách quan để giúp các nhà máy sản xuất, gia công hàng may mặc và giày dép trên thế giới xác nhận rằng họ đang hoạt động phù hợp với luật pháp địa phương và các tiêu chuẩn được quốc tế chấp nhận thực hành tại nơi làm việc.

Vào giữa những năm 1990, các báo cáo WRAP cho thấy điều kiện lao động trong nhiều nhà máy dệt may trên thế giới, bao gồm cả giờ làm việc quá mức, điều kiện không an toàn, và sự từ chối của một số đại diện lợi ích hợp pháp uỷ quyền cho người lao động.

Điều này cho thấy một kịch bản như vậy có thể gây nguy hiểm cho ngành công nghiệp may mặc do vậy Hiệp hội các nhà sản xuất may mặc của Mỹ (Nay gọi là the American Apparel and Footwear Association) đã thực hiện một chương trình phối hợp với ngành công nghiệp may mặc về vấn đề này và WRAP đã chính thức được thành lập vào năm 2000.

Các nguyên tắc WRAP được dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế được chấp nhận chung tại nơi làm việc, luật pháp địa phương và các quy định nơi làm việc trong đó bao gồm như sau:

1. Tuân thủ Luật pháp và các quy định có liên quan đến nơi làm việc

2. Nghiêm cấm sử dụng lao động cưỡng bức

3. Nghiêm cấm sử dụng lao động trẻ em

4. Nghiêm cấm ngược đãi và quấy rối và lạm dụng lao động

5. Lương và Phúc Lợi

6.Giờ làm việc

7. Nghiêm cấm sự phân biệt đối xử

8. An toàn lao động

9. Tự do nghiệp đoàn và thoả ước lao động tập thể

10. Môi trường

11. Tuân thủ luật hải quan

12. An ninh

Ngoài ra, WRAP còn tập trung vào việc phù hợp với quy định pháp luật Quốc gia. WRAP là tổ chức phi chính phủ, không khuyến khích hoặc kêu gọi thành lập các tổ chức công đoàn tự do trái với pháp luật hoặc đưa ra các nguyên tắc về lương. WRAP hiểu và tôn trọng văn hóa  của từng quốc gia, do vậy chính sách của WRAP là không tham gia vào bất kỳ vấn đề chính trị tại bất kỳ quốc gia nào. 

Lợi ích các doanh nghiệp nhận được từ việc chứng nhận của WRAP là chứng minh sự phù hợp với các yêu cầu của hiệp hội mua hàng Mỹ về trách nhiệm xã hội. Giấy chứng nhận mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp về cơ hội kinh doanh, mở rộng thị trường trong bối cảnh cạnh tranh gay  gắt hoạt động xuất khẩu trên toàn cầu. WRAP là tổ chức được thừa nhận và được chấp nhận bởi rất nhiều tổ chức như các đơn vị bán lẻ Quốc tế, các nhà sản xuất thương hiệu và nhà cấp phép. 

Các doanh nghiệp tại các nước phát triển xem việc được chứng nhận của WRAP là “Giấy thông hành quốc tế để xuất khẩu vào các nước phương tây” 

WRAP đưa ra các yêu cầu thực hành nhằm giúp các doanh nghiệp trở nên hoạt động hiệu quả hơn, năng suất hơn và lợi nhuận nhiều hơn. Cuối cùng, các lợi ích từ việc áp dụng các yêu cầu của WRAP là rất rõ ràng: Điều kiện làm việc của công nhân ngày càng cải tiến, có các chương trình môi trường, an toàn sức khỏe nghề nghiệp được áp dụng để nhằm bảo vệ môi trường và là sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp. 

-------------------------------------
Mời liên hệ

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP VÀ CÔNG NGHỆ BẮC VIỆT

Chuyên tư vấn & đào tạo, cấp chứng nhận ISO 9001: 2015, ISO 14001: 2015, ISO 22000, HACCP,

OHSAS 18001, TQM, 7 Tools, ISO/ TS 16949, ISO 13485, ....

Địa chỉ: Tòa nhà C9 ngõ 7/18 Đặng Vũ Hỷ, Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội.

Hotline: 0913.03.03.28

Email: info@thietkephanmem.com

Phản hồi bài viết

(5 stars)
Xin mời chọn sao...
wait image
Gửi đi