Phong thủy nội thất

Cách đặt giường ngủ đúng phong thủy và những điều nên tránh

Cách đặt giường ngủ đúng phong thủy và những điều nên tránh

18/05/2023 2:04:09 PM | 12

Theo quan niệm từ xa xưa, việc kê giường ngủ theo đúng phong thủy sẽ mang đến đời sống sung túc, hạnh phúc ấm no, tài lộc trù phú. Thế nên, cách đặt giường ngủ tốt hay xấu phụ thuộc rất lớn đến vận mệnh, tuổi tác của gia chủ. Vậy, cách đặt giường ngủ như thế nào theo đúng phong thủy. Tất cả sẽ được giải đáp rõ ràng, mình bạch trong bài viết dưới đây.

1. Những điều cần lưu ý khi lựa chọn hướng đầu giường

Cách đặt giường ngủ đúng phong thủy và những điều nên tránh

Cách đặt giường ngủ tốt hay xấu đều phụ thuộc phần lớn vào tuổi tác, vận mệnh của gia chủ. Do đó, trước khi xác định nên đặt giường ngủ ở đâu thì chúng ta cần phải lưu ý lựa chọn hướng đầu giường sao cho chuẩn nhất:

  • Xác định ngũ hành của bản thân mình
  • Rồi tiếp đó tìm phương hướng ngũ hành tương thích
  • Theo ngũ hành thì con người luôn được chia ra thành 5 mệnh: mệnh Kim, mệnh Mộc, mệnh Thủy, mệnh Hỏa, mệnh Thổ.

Theo cách tính mệnh thì chúng ta có thể tham khảo cách tính mệnh theo can chi cụ thể như sau:

Lưu ý: Trước hết cần phải xác định giá trị can, chi của bạn là bao nhiêu?

1.1. Giá trị can

Giáp, Ất = 1

Bính = 2

Kỷ, Mậu = 3

Tân, Canh = 4

Nhâm, Quý = 5

1.2. Giá trị chi

Tý, Sửu, Ngọ, Mùi = 0

Dần, Mão, Thân, Dậu = 1

Thìn, Tỵ, Tuất, Hợi = 2

Giá trị của Mệnh = Giá trị Can + Giá trị Chi. Nếu khi ta cộng lại 2 giá trị Can và Chi > 5 thì lấy kết quả rồi trừ đi 5.

Các giá trị Mệnh nằm trong khoảng:

  • Kim = 1
  • Thủy = 2
  • Hỏa = 3
  • Thổ = 4
  • Mộc = 5

1.3. Xác định phương vị của ngũ hành

Xác định phương vị của ngũ hành

Đối với mỗi 1 phương vị thì sẽ có 1 loại ngũ hành đang vượng cụ thể như sau:

  • Mộc: hướng Đông, Đông Nam
  • Hỏa: hướng Nam
  • Thổ: hướng Tây Nam, Đông Bắc
  • Kim: hướng Tây, Tây Bắc
  • Thủy: hướng Bắc

Với cách tính và cách xác định phương hướng như trên, khi lựa chọn cách đặt giường ngủ thì bạn hãy đặt giường ngủ dựa theo hướng đã tính để gia tăng tài lộc, vượng phát. Nếu đặt giường ngủ theo những hướng phù hợp chắc chắn gia chủ sẽ luôn sở hữu được giấc ngủ sâu ngon. Nếu bạn kê hướng giường ngủ theo hướng hung nghĩa là bạn sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người.

2. Lưu ý về vị trí đặt giường ngủ theo phong thủy

2.1. Hướng kê giường ngủ theo bản mệnh

Để xác định được phương hướng cũng như cách đặt giường ngủ chuẩn phong thủy ngoài việc tìm hiểu phong thủy giương ngủ theo tuổi thì việc dựa vào bản mệnh của gia chủ là điều quan trọng mà mỗi chúng ta cần phải lưu tâm đến. Như đã phân tích kỹ ở trên, dựa vào bản mệnh của gia chủ mà chúng ta sẽ lựa chọn được hướng kê giường ngủ theo phong thủy phù hợp nhất để gặp thịnh vượng, hạnh phúc, vận may.

Đối với những người thuộc mệnh Thủy, Hỏa, Mộc thì nên đặt giường ngủ theo hướng Đông, Nam, Bắc và hướng Đông Nam là tốt nhất. Đối với những người thuộc mệnh Thổ và Kim thì những hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc, hướng Tây là phù hợp hơn cả.

Hướng kê giường ngủ theo bản mệnh

Và để biết cách đặt giường ngủ chuẩn xác nhất cho gia đình của mình chúng ta cũng nên tham khảo và tìm hiểu những sách về phong thủy để làm sao đạt được giấc ngủ an vui, trọn vẹn với tinh thần thoải mái nhất, minh mẫn nhất.

2.2. Bố trí đồ nội thất phòng ngủ sao cho hợp lý

Bố trí đồ nội thất phòng ngủ sao cho hợp lý

Như chúng ta đã biết, để đạt được giấc ngủ ngon, sâu giấc ngoài yếu tố liên quan đến kích thước giường ngủ thì chúng ta cũng cần phải bố trí những món đồ nội thất như: tủ quần áo, bàn trang điểm, tranh ảnh….sao cho phù hợp, khoa học để không bị ảnh hưởng đến hướng kê giường ngủ của mình. Bởi 3 phía của giường ngủ chính là nơi quy tụ khí khá lý tưởng, giúp không gian phòng ngủ lưu thông tốt hơn. Nếu bạn không tính toán và đặt đồ vật xung quanh giường ngủ sẽ làm cản trở đến việc lưu thông khí, không tụ khí được. Trong phong thủy người ta gọi đó là lối đi phản cung. Do vậy, hãy tạo ra những khoảng trống ở 3 phía của giường để tạo sự thoáng khí nhất. Việc để đồ đạc ở kín gầm giường sẽ tạo nên cảm giác ngột ngạt, gầm giường trống sẽ tạo nên sự thông thoáng tuyệt vời hơn nhiều.

3. Cách đặt giường ngủ thu hút vận may, tài lộc

3.1. Nên đặt đầu giường ngay sát vào tường

Nên đặt đầu giường ngay sát vào tường

Đối với phong thủy phòng ngủ nói chung và phong thủy giường ngủ vợ chồng nói riêng để thu hút vận may, tài lộc, bình an chúng ta nên lựa chọn cách đặt giường ngủ ngay sát tường nhà. Nghĩa là giường ngủ phải được đặt tại 1 góc trong nhà và 1 hướng là đầu giường phải sát tường. Đây dường như là 1 quy luật chung mà ai ai cũng biết và đều tự động kê giường ngủ như vậy. Việc đặt đầu giường sát vào vách tường khiến cho mọi người luôn có cảm giác bình an, an toàn hơn rất nhiều. Bởi tường sẽ ngăn tiếng động bên ngoài và đây cũng chính là nơi yên tĩnh nhất sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn. Nếu bạn kê giường ngủ không sát tường sẽ tạo ra khoảng trống, khi tỉnh dậy chúng ta sẽ thấy sự trống trải, không an toàn.

3.3. Cách đặt giường ngủ để tiếp cận ở 2 bên

Hãy lựa chọn cách đặt giường ngủ để làm sao nó tiếp cận ở 2 bên mới giúp gia chủ tiến chức, thăng quan 1 cách dễ dàng. Mặt khác nó còn tạo được cảm giác cân đối, hài hòa cho phòng ngủ. Và để phòng ngủ sở hữu 1 không gian thoáng hơn, đẹp hơn chúng ta có thể đặt 2 bên giường ngủ 1 chiếc bàn, hay bàn trang trí để tạo sự tươi mới, trẻ trung.

4. Cách đặt giường ngủ để tránh điềm xấu

4.1. Không nên đặt giường ngủ cạnh cửa ra vào, hay cửa sổ

Không nên đặt giường ngủ cạnh cửa ra vào, hay cửa sổ

Trong phong thủy, hướng giường ngủ tuổi Mậu Thìn hay hướng giường ngủ dành cho vợ chồng mới cưới người ta đều tránh việc đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào, hay thẳng cửa sổ. Bởi phòng ngủ chính là nơi riêng tư, thân mật của vợ chồng thế nên không nên đặt giường ngủ ngay cạnh lối đi lại bởi không những ảnh hưởng đến giấc ngủ và nó mất đi tính tự nhiên khi người khác đi qua đi lại trước cửa phòng. Mặt khác giường ngủ là vật to lớn, nếu đặt trước cửa sẽ cản trở tính đi lại, khiến phòng ngủ bất tiện.

Và đương nhiên, cách đặt giường ngủ thẳng hướng cửa sổ cũng là điều kiêng kỵ bởi nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ của bạn. Giải pháp là chúng ta có thể sử dụng rèm cửa để che chắn, điều này sẽ giúp cản ánh nắng, cũng như ánh sáng chiếu vào giường, giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn.

4.2. Không nên kê giường ngủ có dầm trụ chắn ngang ở trên giường

Trong phong thủy, người ta cũng kỵ việc để dầm trụ cắt ngang ở trên thành giường. Vì theo họ việc này sẽ gây ta cảm giác áp lực, luôn luôn có vật gì đó sẽ đè nén lên cơ thể của mình. Do vậy sẽ khiến bạn sẽ rơi vào trạng thái lo lắng, tinh thần bất ổn, cảm giác bất an.

4.3. Không đặt giường ngủ đối diện gương soi

4.3. Không đặt giường ngủ đối diện gương soi

Một điều khác trong cách đặt giường ngủ theo phong thủy đó là không kê giường ngủ đối diện cạnh gương soi. Vì nhiều người không biết nếu để gương soi đối diện với giường ngủ khi tỉnh dậy ta nhìn thấy mình trong gương sẽ luôn có cảm giấc giật mình, sợ hãi. Từ đó, sẽ tạo ra giấc mộng mị, không ngon và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

4.4. Không nên đặt đầu giường tựa vào tường nhà vệ sinh

Như chúng ta đều biết rằng, nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn và gây ra mùi khó chịu. Thế nên, không ai đặt giường ngủ gần cửa nhà vệ sinh bởi nó rất hại cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt, nhiều người đi vệ sinh sẽ không giống nhau, mà đặt giường ngủ cạnh tường nhà vệ sinh sẽ nghe thấy tiếng động trên đầu mình sẽ đánh thức giấc ngủ, ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

5. Lời kết

Như vậy, cách đặt giường ngủ theo phong thủy là điều vô cùng quan trọng. Bởi đặt giường ngủ theo đúng hướng, vận mệnh, tuổi tác của mình không chỉ giúp gia chủ tăng thêm tài lộc, cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc mà bên cạnh đó nó còn mang đến giấc ngủ an vui, sâu giấc khiến bạn luôn luôn sảng khoái, tinh thần minh mẫn vào một ngày mới đấy nhé.

NỘI THẤT NHỰA CAO CẤP - SẢN XUẤT, LẮP ĐẶT NỘI THẤT NHỰA, NỘI THẤT GỖ

- NHẬN ĐẶT HÀNG NỘT THẤT NHỰA THEO YÊU CẦU

- TÙY CHỈNH THAY ĐỔI MẪU MÃ KHI LẮP ĐẶT

- MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN TOÀN KHU VỰC HÀ NỘI

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP VÀ CÔNG NGHỆ BẮC VIỆT

- Địa chỉ: Tòa nhà C9 ngõ 7/18 Đặng Vũ Hỷ, Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội.

- E-mail: info@thietkephanmem.com

- Website: www.thietkephanmem.com

- Thiết kế Web: 0913.03.03.28 (Mr. Tùng)

- Kỹ thuật, Web: 0975.754.770 (Mr. Phúc)

- SEO và quản trị Web: 0985.299.707 (Ms. Thu)

- Tư vấn đồ họa, mẫu: 0972.191.423 (Ms. Tuyến)

- Tư vấn mẫu, kế toán: 0902.195.866 (Ms. Chi)

Phản hồi bài viết

(5 stars)
Xin mời chọn sao
wait image
Gửi đi

Bài viết cùng chuyên mục

• Phong thủy phòng bếp theo mệnh đảm bảo “tiền vào như nước” (18/05/2023)


Các bài mới nhất

• Những mẫu thiết kế bàn ăn đẹp hiện đại nhất hiện nay (18/05/2023)

• Mẫu tủ giày dép nhựa đẹp nhất & lưu ý khi lựa chọn mua (18/05/2023)

• Xem ngay những mẫu bàn làm việc tháo lắp tiện lợi, linh hoạt (18/05/2023)

• Nội thất phòng khách tone màu pastel quyến rũ (18/05/2023)

© 2023 Copyright by thietkephanmem.com. All rights reserved.
Hôm nay16 Hôm qua1 Tuần này16 Tuần trước21 Tháng này50 Tháng trước27
 Tư vấn báo giá