Phong thủy nội thất

Phong thủy phòng bếp theo mệnh đảm bảo “tiền vào như nước”

Phong thủy phòng bếp theo mệnh đảm bảo “tiền vào như nước”

18/05/2023 2:05:11 PM | 20

Bếp được ví là nơi nhen nhóm ngọn lửa yêu thương để sưởi ấm cho cả ngôi nhà. Chính vì thế mà phong thủy phòng bếp luôn được các gia chủ quan tâm đặc biệt. Tuy nhiên mỗi cung mệnh lại có những nguyên tắc phòng bếp khác nhau. Hãy cũng chúng tôi tìm hiểu cụ thể qua bài viết này nhé!

1. Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Kim

1.2 Màu sắc phong thủy phòng bếp cho người mệnh Kim

Mệnh Kim hợp với các gam màu trắng, vàng, nâu,…

Mệnh Kim hợp với các gam màu trắng, vàng, nâu,…

Có thể bạn đã biết màu sắc không chỉ đóng vai trò là yếu tố trang trí cần thiết cho mỗi không gian sống mà nó còn là yếu tố phong thủy quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của ngôi nhà. Đó là lý do khi thiết kế phòng bếp cho người mệnh Kim, chúng ta không thể bỏ qua việc lựa chọn màu sắc trang trí bếp sao cho vừa đẹp lại vừa hợp phong thủy.

Các chuyên gia phong thủy nội thất đã chỉ ra rằng, nhóm màu tương hợp của mệnh Kim khá đa dạng và dễ ứng dụng như màu nâu, xám, trắng, vàng, xanh lam,… Trong đó, màu nâu được cho là gam màu tương sinh sẽ đem đến may mắn, thành công cho gia chủ. Bạn có thể lựa chọn giải pháp sơn tường trắng hoặc màu vàng nhạt kết hợp với nội thất chủ đạo (tủ bếp, bàn ăn,…) bằng gỗ với tone màu nâu trầm tự nhiên và gần gũi.

Lưu ý để căn bếp thêm phần bắt mắt, gia chủ mệnh Kim nên biết cách khéo léo phối màu hài hòa đừng lạm dụng quá nhiều một sắc màu như thế cũng không đem lại giá trị thẩm mỹ cao.

1.3 Nội thất phong thủy phòng bếp cho người mệnh Kim

Trang trí nội thất phòng bếp đơn giản, hài hòa cho người mệnh Kim

Trang trí nội thất phòng bếp đơn giản, hài hòa cho người mệnh Kim

Trong phong thủy phòng bếp cho người mệnh Kim, bên cạnh màu sắc, phong thủy hướng bếp thì khi bố trí không gian bếp, chúng  ta cần chú ý tạo được độ thông thoáng nhất định bằng việc sắp xếp nội thất khoa học, gọn gàng và ngăn nắp. Nếu diện tích bếp khiêm tốn, bạn có thể tham khảo những mẫu nội thất đa năng tích hợp nhiều chức năng mang lại cho gia chủ cuộc sống tiện nghi và hiện đại.

Ngoài ra việc lựa chọn chất liệu, kích thước nội thất cũng là vấn đề đáng để chúng ta quan tâm. Theo đó, vật liệu gỗ và thủy tinh hoặc đồ vật được làm từ kim loại có kích thước vừa phải đều có thể ứng dụng trong phong thủy phòng bếp của mệnh Kim mà không hề ảnh hưởng gì tới sinh khí của ngôi nhà.

2. Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc

2.1 Màu sắc phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc

Mệnh Mộc có khá nhiều sự lựa chọn màu sắc

Mệnh Mộc có khá nhiều sự lựa chọn màu sắc

Những người mệnh Mộc thường mang tính cách lạc quan, điềm đạm và ấm áp. Họ đặc biệt hợp với gam màu nâu và màu xanh lá. Trong đó màu nâu là màu tương sinh còn xanh lá là màu bản mệnh. Cả hai đều đem lại may mắn, bình an, công danh sự nghiệp thuận lợi cho gia chủ. Vì thế, bạn hãy tích cực khai thác thế mạnh của các sắc màu này trong trang trí căn bếp xinh xắn của gia đình.

Ngược lại, màu vàng và màu trắng bạc là nhóm màu tương khắc mà gia chủ mệnh Mộc nên tránh trong quá trình thiết kế, bài trí gian bếp. Mặc dù vậy, điều đó không có nghĩa là tất cả mọi vật đều tuyệt đối không được sử dụng những màu này. Trong trường hợp cần thiết phải có sự hiện diện của chúng cũng không phải là vấn đề lớn.

2.2 Nội thất phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc

Nội thất phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc

Có thể bạn chưa biết, hình vuông và hình chữ nhật là những hình học vô cùng thích hợp trong phong thủy phòng bếp của gia chủ mệnh Mộc. Không cần trang trí cầu kỳ, rườm ra hoa lá, những họa tiết đơn giản, khỏe khoắn mới chính là điểm nhấn trong phong thủy phòng bếp cho người thuộc mệnh này. Bên cạnh đó, bạn đừng quên bố trí phòng bếp theo phong thủy kết hợp trưng bày chậu cây xanh trong gian bếp vừa đem đến không khí trong lành, tươi mát lại vừa góp phần sản sinh dưỡng khí, thu hút tiền tài.

3. Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thủy

3.1 Màu sắc phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thủy

Màu sắc phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thủy

Khi bắt tay vào trang trí phòng bếp, có lẽ màu sắc là vấn đề đầu tiên mà gia chủ quan tâm? Nên sơn tường màu gì? Nội thất ưu tiên màu gì hơn? Nếu là người tìm hiểu đôi chút về ngũ hành tương sinh, bạn sẽ nhận ra rằng những gam màu thuộc hành Kim như là trắng, vàng hoặc ánh kim sẽ hỗ trợ cho chủ nhân mệnh Thủy rất nhiều.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm màu sắc bản mệnh của Thủy đó chính là xanh và đen. Tuy nhiên để lựa chọn được gam màu phù hợp nhất thì ngoài chú trọng đến phong thủy phòng bếp bạn cũng cần lưu ý đến tính thẩm mỹ không gian. Việc làm dụng quá nhiều một gam màu sẽ làm cho phòng bếp đơn điệu, nhàm chán hay việc kết hợp quá nhiều tone màu lại với nhau sẽ gây cảm giác rối mắt, khó chịu.

3.2 Nội thất phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thủy

Nội thất phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thủy

Không riêng gì mệnh Thủy mà đối với tất cả các mệnh khác, bố trí không gian hợp lý là điều vô cùng cần thiết. Hợp lý ở đây vừa là sự tiện nghi, khoa học vừa là sự hài hòa trong phong thủy phòng bếp.

Tùy vào diện tích từng gian bếp mà gia chủ có phương án sắp xếp tối ưu nhất. Riêng đối với những phòng bếp nhỏ thì bạn đừng tham lam bày biện nhiều đồ dụng. Thay vào đó hãy ưu tiên những vật dụng nội thất quan trọng nhất, tận dụng từng góc nhỏ để biến chúng trở thành.

4. Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Hỏa

4.1 Màu sắc phong thủy phòng bếp cho người mệnh Hỏa

Màu sắc phong thủy phòng bếp cho người mệnh Hỏa

Màu đỏ là màu bản mệnh của người mệnh Hỏa

Nhiệt huyết, đam mê và dễ nổi nóng là tính cách đặc trưng của những người mệnh Hỏa. Nếu biết cách phát huy thế mạnh và tiết chế những nhược điểm thì chắc chắn người mệnh Hỏa sẽ rất thành công trong sự nghiệp cũng như có được những mối quan hệ tích cực. Trong phong thủy phòng bếp cho người mệnh Hỏa cũng vậy, bên cạnh xác định được hướng bếp phù hợp thì màu sắc cũng giữ vai trò quyết định.

Gam màu đại điện cho người mệnh Hỏa là đỏ, cam, hồng, tím. Tuy nhiên đây là những gam màu nóng nếu không biết phối hợp khéo léo sẽ đem đến cảm giác bức bối, khó chịu. Vì thế các chuyên gia khuyên rằng bạn chỉ nên sử dụng một trong những gam màu này để tạo điểm nhấn. Thay vào đó là ưu tiên các gam màu tương sinh (thuộc hành Mộc) như xanh lá, xanh lam hay màu nâu của gỗ để vừa tạo không gian thoáng đãng, tươi mát vừa đem lại may mắn, bình an.

Đặc biệt chú ý tránh sử dụng nhiều tone màu xanh thẫm hay màu đen bởi đây là gam màu kỵ dễ tán lộc, tán tài, gây xui xẻo cho các thành viên trong gia đình.

4.2 Nội thất phong thủy phòng bếp cho người mệnh Hỏa

Màu sắc phong thủy phòng bếp cho người mệnh Hỏa 2

Theo quy luật ngũ hành, Mộc sinh Hỏa do vậy nội thất làm từ gỗ được đánh giá là phù hợp nhất dành cho gia chủ mệnh Hỏa. Để gian bếp bớt phần đơn điệu, nhàm chán, bạn đừng quên trang trí bằng những phụ kiện tuy đơn giản những tinh tế, đẹp mắt như một lọa hoa ở bàn ăn, một bức tranh treo tường, một chậu cây nhỏ nhỏ trên kệ bếp, khăn trải bàn nhẹ nhàng,…

Vì là mệnh Mộc nên nội thất bằng vật liệu gỗ cũng rất hợp với gia chủ vừa mang lại vẻ đẹp thân thuộc, gần gũi lại vừa tác động tích cực đến vận khí ngôi nhà. 

5. Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thổ

5.1 Màu sắc phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thổ

Màu sắc phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thổ

Trong phong thủy phòng bếp, màu sắc thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, hồng, tím sẽ là gam màu vượng nhất dành cho Thổ. Mặc dù đây là những gam màu trầm, ấm thế những nếu như bạn biết cách phối hợp, sử dụng chúng làm điểm nhấn thì sẽ tạo được vẻ đẹp cá tính, ấn tượng. Ngoài ra, người mệnh thổ có thể tham khảo các gam màu khác như màu nâu đất, màu xám,… tuy không phải vượng nhất nhưng cũng có tác dụng đem đến những vận may trong cuộc sống

Bên cạnh đó, người mệnh Thổ đại kỵ với màu xanh lá cây, xanh lam – nhóm màu đại diện cho hành Mộc bởi vì Mộc sẽ hút hết sinh khí được được sinh ra từ Thổ.

5.2 Nội thất phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thổ

Nội thất phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thổ

Thay vì ưu tiên nội thất bằng gỗ, bạn nên hướng tới các sản phẩm được làm từ sứ, gốm,… Thật tuyệt đúng không nào khi mà các vật dụng như xoong nồi, bình hoa, chậu hoa, bát đĩa đều mang hơi thở văn hóa truyền thống Việt Nam.

Ngoài ra kệ bếp, bàn ăn bạn có thể sử dụng chất liệu bằng đá cẩm thạch, đá nhân tạo vừa hiện đại lại vừa bền đẹp giúp không gian phòng bếp thêm sang trọng.

Lời kết

Hy vọng rằng với những kiến thức về phong thủy phòng bếp trên đây sẽ giúp bạn sở hữu không gian ẩm thực đẹp nhất, hoàn hảo nhất để thu hút tài lộc, sức khỏe và bình an!

NỘI THẤT NHỰA CAO CẤP - SẢN XUẤT, LẮP ĐẶT NỘI THẤT NHỰA, NỘI THẤT GỖ

- NHẬN ĐẶT HÀNG NỘT THẤT NHỰA THEO YÊU CẦU

- TÙY CHỈNH THAY ĐỔI MẪU MÃ KHI LẮP ĐẶT

- MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN TOÀN KHU VỰC HÀ NỘI

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP VÀ CÔNG NGHỆ BẮC VIỆT

- Địa chỉ: Tòa nhà C9 ngõ 7/18 Đặng Vũ Hỷ, Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội.

- E-mail: info@thietkephanmem.com

- Website: www.thietkephanmem.com

- Thiết kế Web: 0913.03.03.28 (Mr. Tùng)

- Kỹ thuật, Web: 0975.754.770 (Mr. Phúc)

- SEO và quản trị Web: 0985.299.707 (Ms. Thu)

- Tư vấn đồ họa, mẫu: 0972.191.423 (Ms. Tuyến)

- Tư vấn mẫu, kế toán: 0902.195.866 (Ms. Chi)

Phản hồi bài viết

(5 stars)
Xin mời chọn sao
wait image
Gửi đi

Bài viết cùng chuyên mục

• Cách đặt giường ngủ đúng phong thủy và những điều nên tránh (18/05/2023)


Các bài mới nhất

• Những mẫu thiết kế bàn ăn đẹp hiện đại nhất hiện nay (18/05/2023)

• Mẫu tủ giày dép nhựa đẹp nhất & lưu ý khi lựa chọn mua (18/05/2023)

• Xem ngay những mẫu bàn làm việc tháo lắp tiện lợi, linh hoạt (18/05/2023)

• Nội thất phòng khách tone màu pastel quyến rũ (18/05/2023)

© 2023 Copyright by thietkephanmem.com. All rights reserved.
Hôm nay23 Hôm qua1 Tuần này23 Tuần trước21 Tháng này57 Tháng trước27
 Tư vấn báo giá