Phương pháp định lượng trong cải tiến quá trình nâng cao lợi thế cạnh tranh cho các tổ chức và doanh nghiệp 6 Sigma - six Sigma

Phương pháp định lượng trong cải tiến quá trình nâng cao lợi thế cạnh tranh cho các tổ chức và doanh nghiệp 6 Sigma - six Sigma

6 Sigma là gì? Khóa đào tạo Lean 6 Sigma/ six Sigma- Phương pháp định lượng trong cải tiến quá trình cho tổ chức & doanh nghiệp nâng cao lợi thế cạnh tranh.  

Phương pháp định lượng trong cải tiến quá trình nâng cao lợi thế cạnh tranh cho các tổ chức và doanh nghiệp 6 Sigma - six Sigma

Phương pháp định lượng trong cải tiến quá trình nâng cao lợi thế cạnh tranh cho các tổ chức và doanh nghiệp 6 Sigma - six Sigma

6 Sigma là một chiến lược quản lý sử dụng dữ liệu và các công cụ đo lường thống kê để tối ưu hóa quy trình kinh doanh. Được sử dụng ban đầu bởi các công ty lớn như Motorola và General Electrics (GE), Six Sigma áp dụng các công cụ và kỹ thuật nhằm loại bỏ các khiếm khuyết và giảm sự biến đổi của quá trình. Bằng cách trang bị cho người học những kiến ​​thức cần thiết để hiểu và thực hành các phương pháp luận Six Sigma, trong đó tập trung vào việc cải tiến sản phẩm, dịch vụ và quá trình đóng góp đáng kể vào lợi nhuận của các tổ chức và doanh nghiệp.

6 Sigma, như là một thuật ngữ thống kê được sử dụng để đánh giá độ lệch của các quá trình cho trước khác với độ hoàn hảo. Bằng cách xác định số lượng khuyết tật, và sau đó là các giải pháp để loại bỏ chúng. Nói cách khác, với 6 Sigma sẽ không có hơn 0.00034% hoặc 3.4 khiếm khuyết trên một triệu cơ hội (DPMO).

Tại sao Six Sigma quan trọng đối với tổ chức và doanh nghiệp?


VNSAD cung cấp khóa đào tạo  6 Sigma và việc áp dụng các phương pháp luận trong việc cải thiện quy trình kinh doanh thông qua việc sử dụng các nguồn lực hiệu quả và tập trung vào sự mong đợi và nhu cầu của khách hàng. Việc thực hiện các chiến lược Six Sigma sẽ cho phép tổ chức tăng mức độ hiệu suất quá trình với phạm vi lỗi là rất thấp.

Hơn nữa, người học sẽ đạt được một trình độ chuyên gia Six Sigma sẽ có thể chứng minh thành thạo trong việc cải tiến quy trình và hỗ trợ Công ty tìm hiểu các yếu tố bên trong có ảnh hưởng tích cực đến khả năng cạnh tranh của tổ chức trong một nền kinh tế tự do toàn cầu.

VNSAD cung cấp các khóa đào tạo Lean Six Sigma cho học viên lựa chọn theo 3 cấp độ:

1.    Lean Six Sigma Yellow Belt - Cấp độ đai vàng (cơ bản)

+     Mục tiêu đào tạo

Đối tượng tham gia: lãnh đạo quản lý cấp nhóm chất lượng và cải tiến, các cá nhân sự quan trọng, chủ chốt trong nhóm chất lượng.

2.    Lean Six Sigma Green Belt - Cấp độ đai xanh (nâng cao)

+  Mục tiêu đào tạo: giúp học viên có những kiến thức nâng cao so với đai vàng về Lean Six Sigma ở cấp độ 2 (đai xanh) để có thể tham gia với vai trò như một quản lý cấp trung. Người học có thể nắm chắc các kiến thức để quản lý một dự án, dây chuyền sản xuất,  thực hiện đánh giá phân tích và đưa ra các kết quả,  ý kiến cải tiến nhằm nâng cao năng lực quá trình, chất lượng sản phẩm, dịch vụ của tổ chức.

+  Đối tượng tham gia: lãnh đạo quản lý cấp trung, quản lý dự án/ dây chuyền sản xuất, nhân sự phòng QA/QC và các cá nhân sự quan trọng, chủ chốt. Ngoài ra người học phải tham gia hoàn thành khóa học Lean Six Sigma Yellow Belt 

3.    Six Sigma Black Belt - Cấp độ đai đen (chuyên nghiệp)

+  Mục tiêu đào tạo: giúp học viên có những kiến thức nâng cao so với đai xanh về Lean Six Sigma ở cấp độ 3 (đai đen) để có thể tham gia với vai trò như một quản lý cấp cao. Người học có thể nắm chắc các kiến thức để có thể phát triển, xem xét, đánh giá một dự án, phân tích báo cáo các tác động của dự án để đưa ra các quyết định góp phần vào sự thành công bất cứ dự án nào được đảm nhiệm.

+  Đối tượng tham gia: lãnh đạo quản lý cấp cao, Giám đốc chất lượng, sản xuất, trưởng QA/QC, các cá nhân sự quan trọng, chủ chốt trong nhà máy. Ngoài ra người học phải tham gia hoàn thành khóa học Lean Six Sigma Green Belt.

Một số yêu cầu chung: 

Người học tham gia cần đảm bảo các yêu cầu về kinh nghiệm làm việc tại một số vị trí công việc quan trọng như QA/QC, quản lý sản xuất, quá trình sản xuất và cải tiến năng suất chất lượng nhà máy.

Đảm bảo sẵn có các phương tiện thiết bị mẫu, máy tính cá nhân để thực tập các chương trình ứng dụng phần mềm phân tích quá trình

-    Đối với khóa Six Sigma Black Belt, học viên được thực tập trên 1 dự án cụ thể thực tế được chỉ định với kết quả thực hiện độc lập.    

Giảng viên đào tạo: được phê duyệt đầy đủ năng lực trình độ, có hơn 10 năm kinh nghiệm quản lý chất lượng với vai trò Six Sigma Black Belt, hiểu biết và vận dụng thành thạo các công cụ quản lý năng suất chất lượng để cải tiến các quá trình sản xuất như: 5 core tools, lean production, 5S, TPM, TQM, 7Muda….

-------------------------------------
Mời liên hệ

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP VÀ CÔNG NGHỆ BẮC VIỆT

Chuyên tư vấn & đào tạo, cấp chứng nhận ISO 9001: 2015, ISO 14001: 2015, ISO 22000, HACCP,

OHSAS 18001, TQM, 7 Tools, ISO/ TS 16949, ISO 13485, ....

Địa chỉ: Tòa nhà C9 ngõ 7/18 Đặng Vũ Hỷ, Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội.

Hotline: 0913.03.03.28

Email: info@thietkephanmem.com

Phản hồi bài viết

(5 stars)
Xin mời chọn sao...
wait image
Gửi đi